Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 tiếng trải nghiệm ẩm thực ở Hải Phòng của cô gái Hà Nội

Nhật kí thưởng thức ẩm thực của một cô gái từ Hà Nội chỉ có 9 tiếng ở Hải Phòng khiến nhiều người thèm thuồng vì có quá nhiều món ngon.

1. Bún cá - 21 Trần Phú: Đây là bữa sáng Chủ Nhật của chúng mình sau 2,5 tiếng trên tàu, giá 30.000 đồng/bát.

Nước dùng của bún cá khá ngọt. Cá ăn với bún hơi giòn một chút, không bị rát rát miệng.

Có 3 loại bún cho mọi người lựa chọn là: bún cá cay, bún cá lòng và bún cá chả. Cá nhân mình thì chỉ thích cá thôi, còn chả cá thấy bình thường, không có gì đặc biệt.

9 tieng o Hai Phong an gi anh 1
Bún cá cay Hải Phòng ăn hơi khác Hà Nội một chút. Để tạo độ chua thì không có dấm hay chanh, thay vào đó là nước me.

2. Nước dừa - Chợ Hàng Mới

Mình cũng không định uống nhưng mà đi chợ đông đúc chen như chợ Đồng Xuân vậy nên ngồi nghỉ chân chút. Thấy mọi người bảo bình thường ở Hà Nội gọi nước dừa người ta sẽ cho nguyên cái cùi dừa có nước hút xong ngồi mà nạo, nhưng ở đây lại đổ hết ra cốc. Được cái bào sẵn cùi nên ăn tiện lắm, cảm thấy tao nhã, tuy nhiên nước hơi ngọt quá. Dù gì mình vẫn uống hết 2/3 cốc nên là nếu có lỡ chân đi chợ khát nước thì uống cũng rất vui.

9 tieng o Hai Phong an gi anh 2
Giá mỗi cốc nước dừa là 10.000 đồng/cốc.

3. Bánh mì cay - 37 Đinh Tiên Hoàng

Chuyện là chúng mình khi ăn xong món này, ai nấy đều tay xách nách mang từ vài chục đến trăm cái mang về ăn nguyên cả tuần sau cho đỡ thèm vì ngon quá... Hải Phòng có nhiều quán bánh mì cay nhưng mọi người nhất định phải đến đây nhé.

Bánh mì cay ấm giòn pa tê vừa miệng chấm với tương ớt cay xé lưỡi ăn sau 2 tiếng dầm mưa quả thực là cảm giác không dễ gì có được.Thực sự lúc đấy mình chỉ muốn nuốt luôn lưỡi vào bụng, bánh ngon và giòn, lại thơm nữa. Chưa kể biết khách cay sẽ khát, quán còn có chè con giun với nước cốt dừa và nước đường mát mát, cùng 2 loại thạch ăn cực ngon miệng.

Giá 2000 đồng/chiếc, quá rẻ với một chiếc bánh ngon thế này.

4. Ốc Thùy Linh - 96 An Đồng

Cảm giác như vua chúa khi bạn gọi ra một bàn tiệc ốc - nem chua - sò các kiểu, mà món nào bọn mình cũng ăn 2 đĩa. Nước chấm ở đây thì ngọt siêu đẳng, được cái có cái khay tròn đựng quất, chanh, sả, ớt các thứ cho mọi người pha nên cho thêm thật nhiều quất vào thì cũng đỡ.

9 tieng o Hai Phong an gi anh 3
Ngoài việc nước chấm hơi ngọt so với khẩu vị, thì các món ốc ở đây đều rất ngon.

Không hổ danh ốc Hải Phòng, con ốc chắc chắn không bị nhão. Sò ở đây ăn rất ngon, thơm và béo núc ních, nướng mỡ hành ăn một miếng thì quá tuyệt.

Giá cả mâm ốc là 395.000 đồng, rẻ gấp đôi so với ở Hà Nội.

5. Bánh tráng trộn - cổng trường Trần Phú cũ

Bánh tráng không có gì đặc biệt lắm so với Hà Nội, lại còn hơi mềm có thể là do cho hơi nhiều nước. Điểm cộng ở đây là chị bán hàng rất nhiệt tình và chiều khách. 

Với giá là 15.000 đồng, mình nghĩ là món bánh tráng trộn cứ lên Hà Nội ăn vẫn ngon hơn.

Cuối cùng thì chuyến "du lịch ẩm thực" 9 tiếng của chúng mình cũng đã kết thúc tại đây với rất nhiều bánh bèo, bánh đúc tàu, bánh đa cua, gà tần, bánh mì trứng miến, dừa dầm, xíu páo, chao khoái còn chưa được thử. Nhất định mình sẽ rủ những người bạn quay trở lại đây để thử ăn thêm lần nữa.

8 địa điểm để được ăn ngon khi đến Nhật Bản

Thịt gà xiên nướng Yakitori ở Kawagoe, mì udon ở Takamatsu hay món súp kozuyu đặc biệt ở Aizu Wakamatsu là những món ăn du khách khó lòng bỏ qua khi tìm hiểu về ẩm thực Nhật Bản.





Lệ Ngân

Bạn có thể quan tâm