Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘98 triệu nhà vô địch’ cùng Nestlé Milo nói không với ống hút nhựa

“Nói không với ống hút nhựa” là bước tiếp theo trong hành trình vì môi trường của Nestlé Milo. Và thông qua ống hút giấy, nhãn hàng giúp trẻ hình thành thói quen tiêu dùng xanh.

Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” là một trong những hoạt động góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam, thể hiện tiếng nói chung giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với doanh nghiệp. Đồng hành cùng chiến dịch, Nestlé Milo thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, kêu gọi “98 triệu nhà vô địch” nói không với ống hút nhựa.

Đồng lòng vì Việt Nam năng động và xanh

Dưới góc độ của một doanh nghiệp tiên phong nói không với rác thải nhựa, Nestlé thấu hiểu những thách thức ban đầu trong việc khuyến khích thói quen tiêu dùng mới, cũng như truyền cảm hứng để thế hệ trẻ quan tâm hơn đến môi trường. Để hiện thực hóa mục tiêu vì một Việt Nam xanh, Nestlé Milo cùng tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng và Á hậu Phương Nga chung tay lan tỏa thông điệp sống xanh qua những hành động thực tế.

Tại lễ phát động chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng - Quả Bóng Vàng 2019 và là đại sứ của chiến dịch - cho biết anh tích cực ủng hộ thói quen tiêu dùng xanh. “Để bảo vệ môi trường sống cho gia đình và những người xung quanh, Dũng đang giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường. Sau khi có con nhỏ, Dũng càng hạn chế sử dụng đồ nhựa, đặc biệt là ống hút nhựa do sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé”, Hùng Dũng chia sẻ.

ong hut nhua,  Milo anh 1

Hùng Dũng chung tay bảo vệ môi trường xanh bằng cách lan tỏa thông điệp “nói không với ống hút nhựa”.

Cũng là đại sứ của chiến dịch, Á hậu Phương Nga cho biết từ lâu cô đã hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần để góp phần giảm thiểu “ô nhiễm trắng” (ô nhiễm do chất thải nhựa và túi nylon).

“Là tín đồ của các loại trà, trước đây Nga hay sử dụng hộp đựng và ống hút nhựa. Khi hiểu và ý thức hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng một lần, Nga ủng hộ các nhãn hàng sử dụng giải pháp xanh và ống hút giấy thân thiện với môi trường”, á hậu chia sẻ.

ong hut nhua,  Milo anh 2

Á hậu Phương Nga ủng hộ các nhãn hàng sử dụng giải pháp xanh, hạn chế đồ nhựa dùng một lần.

Cách Nestlé Milo nói không với ống hút nhựa

Song song với đồng hành cùng các đại sứ lan tỏa cảm hứng sống xanh, Nestlé Milo đã đưa ra những hành động cụ thể cho thấy nhãn hàng sẵn sàng nói không với ống hút nhựa và góp phần nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai.

Kể từ tháng 3/2020, Nestlé Milo bắt đầu thử nghiệm sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm Milo Bữa sáng, thay thế ống hút nhựa thông thường. Đến tháng 5 năm nay, nhãn hàng chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ sản phẩm uống liền. Theo kế hoạch, Nestlé Milo hoàn thành chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm nay và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5/2022.

Khi biết Nestlé Milo chuyển sang ống hút giấy, chị Tuyết Nga (Thủ Đức, TP.HCM) quyết định mua về cho con dùng thử. Cầm sản phẩm trên tay, chị cảm nhận ống hút giấy khá cứng cáp. Sau thời gian ngắn con uống, phần đầu và chân ống mềm hơn nhưng con vẫn có thể hút sữa bình thường.

“Ống hút giấy của Nestlé Milo không chỉ là sự thay đổi diện mạo mà còn giúp mình và con gái tập thói quen sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Hy vọng mọi người có thể cùng nhau ‘nói không với ống hút nhựa’ để môi trường sống của chúng ta không phải tiếp nhận thêm rác thải nhựa”, chị Nga chia sẻ.

ong hut nhua,  Milo anh 3

Ống hút giấy Nestlé Milo giúp trẻ đón nhận những bài học đầu đời về môi trường.

Nếu ống hút giấy giúp trẻ hình thành thói quen tiêu dùng xanh thì những cuộc thi và sân chơi tái chế từ vỏ hộp sữa của Nestlé Milo tạo điều kiện để các em thực hành bảo vệ môi trường.

Bằng việc hướng dẫn và khuyến khích trẻ thu gom, tái chế vỏ hộp sữa với 4 bước đơn giản, cuộc thi “Hành trình xanh, tái sinh vỏ hộp sữa” của Nestlé Milo giúp nâng cao ý thức về môi trường cho thế hệ trẻ. Trong khi đó, 30 sân chơi từ vật liệu tái chế cho trẻ em nông thôn được đưa vào sử dụng giúp các bé hiểu thêm ý nghĩa của việc tái chế, từ đó nuôi dưỡng nhận thức và thôi thúc hành động giảm thiểu “ô nhiễm trắng”.

ong hut nhua,  Milo anh 4

Theo ông Ali Abbas - Giám đốc Ngành hàng Milo và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam - nhãn hàng kêu gọi phụ huynh đồng hành để xây dựng ý thức về môi trường cho trẻ.

Kêu gọi “98 triệu nhà vô địch” nói không với ống hút nhựa, Nestlé Milo mong muốn lan tỏa thói quen tiêu dùng xanh để giảm bớt gánh nặng môi trường. Thay đổi thói quen tiêu dùng từ những vật dụng nhỏ bé như chiếc ống hút, mỗi người đã đóng góp vào việc xây dựng một Việt Nam năng động và xanh.

Giang Chi Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm