Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X cover nhạc diva mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

Bốn ca khúc gắn liền với tên tuổi của bộ tứ Lam - Nhung - Linh - Hà cùng xuất hiện trong một MV được thực hiện theo phong cách acoustic của Nguyễn Trần Trung Quân.

Diva's cover là sự kết hợp 4 ca khúc nổi tiếng gồm Em tôi (Thuận Yến), Em mơ về anh (Huy Tuấn/Dương Thụ), Ngày không mưa (Quốc Trung) và Tình ca (Trần Tiến). Đây là những tác phẩm mà Thanh Lam - Hồng Nhung - Mỹ Linh và Hà Trần đã thể hiện rất thành công. Khi ghép các ca khúc này với nhau, Trung Quân muốn đem tới một món quà dung dị nhưng nhiều ý nghĩa cho các bà, các mẹ, các chị... trong dịp 20/10 đặc biệt.

Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện, ê-kíp của Trung Quân phải đối mặt với nhiều khó khăn vì không biết làm sao cho các bài hát liền mạch mà không tạo nên cảm giác hụt hẫng cho người nghe. Khắc Hưng - em trai Khắc Việt và cũng là cộng sự thân thiết của Trung Quân - đã dùng các nhạc cụ thật, piano, guitar và trống để kết hợp thành một bản acoustic và kết nối 4 ca khúc thành một phiên bản kết hợp đặc biệt.

Trung Quân nỗ lực trong phòng thu để làm mới 4 ca khúc gắn liền với tên tuổi các diva. (Xem clip TẠI ĐÂY).

Trung Quân tiết lộ để chuẩn bị cho dự án này, cả ê-kíp phải làm việc cật lực suốt 3 tháng trời. Đầu tiên là việc lựa chọn những ca khúc phù hợp rồi kết hợp chúng thành liên khúc có sắc màu âm nhạc phù hợp với ý tưởng ban đầu.

Khâu thu âm cũng khiến cả ê-kíp hao tổn không ít công sức khi Trung Quân gặp khá nhiều khso khăn về cảm xúc. Vì là ca sĩ trẻ, sự trải nghiệm chưa cao, nên giọng ca 9X này hát bằng cảm nhận và tư duy của một người trẻ. Nam ca sĩ tiết lộ trong khoảng 1 tháng đầu thu âm, anh chàng đã bỏ đi chừng 15 bản thu vì ưng ý. Cuối cùng, Trung Quân lựa chọn bản thu đã bắt mình đứng trong phòng thu suốt mấy tiếng ròng rã không nghỉ.

Khi hát lại 4 ca khúc gắn liền với tên tuổi các diva, Trung Quân cũng muốn gửi lời cám ơn các đàn chị trong nghề. Nam ca sĩ cho biết chính thành công của Thanh Lam, Hồng Nhung hay Mỹ Linh và Hà Trần đã trở thành cảm hứng để anh nỗ lực hết mình trong âm nhạc.

G.A.

Bạn có thể quan tâm