Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X đệm đàn cho mẹ hát 'Gửi anh xa nhớ'

Mới đây, clip ghi lại cảnh con trai đánh guitar cho mẹ thể hiện ca khúc "Gửi anh xa nhớ" của ca sĩ Bích Phương gây chú ý trong cộng đồng mạng.

Con đàn cho mẹ hát 'Gửi anh xa nhớ' Màn cover “hit” Gửi anh xa nhớ của hai mẹ con ở Long An được dân mạng yêu mến, chia sẻ.

Sau khi được diễn đàn hơn một triệu thành viên chia sẻ, phần thể hiện hit Gửi anh xa nhớ của hai mẹ con ở Long An thu hút 278.000 lượt xem, 11.000 like (thích) và hàng trăm bình luận.

Phần lớn dân mạng khen ngợi màn kết hợp ăn ý giữa giọng ca và tiếng đàn của hai mẹ con. Trước sự trẻ trung từ nhân vật nữ, nhiều thành viên còn hài hước gọi đây là “mẹ nhà người ta”.

Tài khoản Phương Kỳ Đặng đánh giá cao giọng hát, cùng ngoại hình của nữ chính. “Cô hát hay và trông trẻ trung quá” - thành viên này bày tỏ.

“Cô hát bằng cảm xúc rất thật, không phô trương hay làm màu. Chúc cô và gia đình luôn hạnh phúc. Hy vọng sẽ được nghe cô hát nhiều bài hay hơn nữa”, Trang Quynh viết.

con dan cho me hat ‘Gui anh xa nho’ anh 1
Diễn đàn hơn một triệu thành viên chia sẻ clip con trai đánh đàn cho mẹ hát Gửi anh xa nhớ thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Nickname Võ Bảo Thi chia sẻ trong giọng hát của người phụ nữ, cô cảm nhận được sự nhớ nhung, da diết từ người vợ mong tin chồng nơi xa.

 Bảo Thi cho rằng đó là cái chất mà bản gốc của ca sĩ Bích Phương chưa lột tả được.

Bên cạnh đó, một số thành viên thẳng thắn nhận xét bản cover chưa thật sự thuyết phục kèm theo những lời góp ý chân thành.

Ngọc Mai cho hay cô không đánh giá cao giọng hát của người mẹ và cả phần nhạc đệm của cậu con trai. Tuy nhiên, cô ủng hộ lối trình diễn tự nhiên, giàu cảm xúc từ họ.

“Giọng hát của chị không phải ca sĩ chuyên nghiệp như vậy là tốt rồi. Em nghĩ chị chọn bài hát không phù hợp thôi. Mong những phần trình diễn sau của hai mẹ con sẽ hay hơn nhé” - tài khoản My Tran bày tỏ.

Chàng trai đánh đàn cho mẹ hát là Lê Quang Huy, 17 tuổi, hiện là học sinh THPT ở Tân An, Long An. Mẹ Huy - giọng ca chính trong clip - là cô Hà, 45 tuổi.

con dan cho me hat ‘Gui anh xa nho’ anh 2
Hai mẹ con với màn thể hiện bản hit mới nhất của ca sĩ Bích Phương gây chú ý trong cộng đồng mạng. Ảnh: NVCC.

Nam sinh cho biết clip được thực hiện vào ngày 25/8. Cả hai mẹ con rất vui và bất ngờ khi phần kết hợp đàn - hát nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng.

Chia sẻ với Zing.vn, Quang Huy cho hay: “Mẹ mình tình cờ thấy nhiều bạn chia sẻ MV Gửi anh xa nhớ của chị Bích Phương trên Facebook. Mẹ nghe thử rất thích nên hay hát ở nhà.

Thấy hay, mình thuyết phục mẹ hát trên nền nhạc guitar mình đánh và quay video để làm kỷ niệm”.

Chàng trai 17 tuổi bật mí cậu tập guitar được 3 năm. 9X tâm sự nếu mẹ đồng ý, hai mẹ con sẽ cho ra đời những bản cover tốt hơn trong thời gian tới.

‘Chúng ta không thuộc về nhau’ phiên bản đàn đồ chơi

Mới đây, nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ clip đánh đàn bài hát “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng M-TP, thu hút hàng chục nghìn lượt like (thích) và chia sẻ.

Thu Thảo

Clip: Lê Quang Huy

Bạn có thể quan tâm