Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X dụ thiếu nữ chụp ảnh sex rồi tống tiền

Không có nghề nghiệp nhưng Minh giới thiệu là nhiếp ảnh gia rồi dụ các cô gái trẻ chụp ảnh khỏa thân. Sau đó, anh ta bán cho các trang web "đen" và tống tiền các nạn nhân.

Sáng 6/1, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho biết vừa bắt Nguyễn Văn Minh (25 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) để điều tra làm rõ hành vi chụp ảnh khỏa thân để tống tiền các thiếu nữ.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai mới tốt nghiệp một trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng nhưng chưa có việc làm. Anh ta hợp tác cùng người yêu mở một cửa hàng kinh doanh linh kiện điện thoại di động.

Để kiếm thêm tiền, Minh nghĩ ra cách giới thiệu mình là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cho người mẫu và sản phẩm thời trang nổi tiếng của các công ty nước ngoài. 

Sau đó, anh ta lên mạng dụ dỗ các thiếu nữ chụp ảnh khỏa thân làm kỷ niệm. Khi có các tấm ảnh này, Minh dựng thành clip rồi bán cho các trang web đồi trụy, hoặc tống tiền nạn nhân.

Một nạn nhân của Minh là cô gái tên Thúy (trú Hòa Vang, Đà Nẵng). Cuối năm 2014, Minh lên mạng làm quen với Thúy rồi gạ gẫm chị thực hiện bộ ảnh khỏa thân với mức thù lao 500.000 đồng. 

Tại phòng trọ của nạn nhân, Minh yêu cầu Thúy cởi hết quần áo để chụp ảnh bằng... điện thoại thông minh. Có được những bức ảnh khỏa thân, Minh nhắn tin dọa sẽ tung ảnh "nóng" lên mạng để tống tiền nạn nhân nhưng không được.

Nạn nhân thứ 2 của anh ta là chị Yến (ngụ quận Ngũ Hành Sơn). Cũng với chiêu giới thiệu là nhiếp ảnh gia, Minh dụ nạn nhân chụp bộ ảnh khỏa thân với thù lao 1 triệu đồng. Hai người hẹn nhau tại một nhà nghỉ để thực hiện. 

Khi gần hoàn thành bộ ảnh thì 2 người mâu thuẫn nên Yến không trả thù lao cho "nhiếp ảnh gia". Vài ngày sau, Minh điện thoại dọa dẫm, yêu cầu người này phải đưa 1 triệu đồng, nếu không sẽ tung ảnh trên lên mạng. 

Sợ gia đình và bạn bè biết chuyện nên chị Yến đồng ý đưa tiền để nhận lại những bức ảnh khỏa thân. Khi 2 bên đang trao đổi tại một quán cà phê thì bị công an ập vào bắt giữ. 

Theo cơ quan công an, ngoài 2 người nói trên, còn nhiều cô gái là nạn nhân của Minh nhưng do sợ gia đình và bạn bè biết nên không trình báo với cơ quan công an.

*Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm