Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X dùng chất bẩn đe dọa, uy hiếp người vay tiền

Luân và Huy đến nhà anh Hoàng ở Hưng Yên ném chất bẩn vào nhà để đe dọa, đòi 65 triệu đồng thanh niên này vay trước đó.

Ngày 12/12, Công an TP Hưng Yên đang tạm giữ 2 thanh niên ném chất bẩn vào nhà dân để đòi nợ.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 1h ngày 9/12, tổ công tác Công an TP Hưng Yên bắt quả tang Trần Trọng Luân (23 tuổi, ở Kim Thành, Hải Dương) và Phạm Quốc Huy (25 tuổi, ở Cát Bà, Hải Phòng) có hành vi ném chất bẩn (dầu thải trộn với mắm tôm) vào nhà anh Hoàng (37 tuổi, đã đổi tên, ở đường Bạch Đằng, phường Minh Khai, TP Hưng Yên).

Uy hiep con no anh 1
Trần Trọng Luân và Phạm Quốc Huy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Q.T.

Tại cơ quan điều tra, Luân và Huy khai nhận đã làm việc cho Trần Văn Pháp (29 tuổi, ở Kim Thành, Hải Dương). Pháp là kẻ cầm đầu trong đường dây "tín dụng đen" tại TP Hưng Yên, bị công an bắt giữa tháng 10.

Núp dưới hình thức thành lập công ty tài chính, Pháp và đàn em đã tổ chức cho vay nặng lãi với lãi suất rất cao. Khi người vay không có khả năng chi trả tiền lãi và tiền gốc, anh ta đã dùng nhiều thủ đoạn đe dọa, khống chế, ném chất bẩn, thậm chí là đánh đập người vay để đòi tiền.

Với thủ đoạn trên, đêm 9/12, Luân và Huy đã đến nhà anh Hoàng ném chất bẩn vào nhà để đe dọa, đòi lại số tiền 65 triệu đồng thanh niên này vay trước đó. Với nhiệm vụ đi thu lãi của người vay tiền, mỗi tháng Luân và Huy sẽ nhận 6-8 triệu tiền lương của Pháp.

Công an TP Hưng Yên đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Quang Tiến

Bạn có thể quan tâm