Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X giảm 20 cm vòng eo với thực đơn 4 bữa mỗi ngày

Chăm chỉ tập luyện cùng thực đơn 4 bữa mỗi ngày, Bảo Châu đã giảm 13 kg, 20 cm vòng eo chỉ sau 3 tháng.

Dưới đây là bài chia sẻ của Đinh Bảo Châu (sinh năm 1998, Hà Nội) về hành trình lấy lại vóc dáng cùng Zing.vn:

Sau khi thi xong đại học, tôi ăn uống mất kiểm soát và ít vận động. Vóc dáng vốn đã thừa cân nay càng "phát tướng", thời điểm này, tôi nặng 71 kg. 

Tôi cảm thấy rất tự ti mỗi khi ra đường. Hơn thế, tôi mắc một số bệnh liên quan đến dạ dày, nội tiết nên cần giảm cân để điều trị dứt điểm.

Trước đây, tôi cũng từng thử áp dụng một số phương pháp ăn kiêng nhưng hiệu quả thấp vì thiếu kiên trì và không phù hợp thể trạng. Tôi luôn cảm thấy mệt mỏi và đói khi áp dụng những cách giảm cân này. 

Phuong phap giam 20 cm vong eo anh 1
Vóc dáng của Bảo Châu trước và sau khi giảm cân.

Chia buổi tập theo từng nhóm cơ

3 tháng trở lại đây, tôi tập luyện cùng huấn luyện viên. Anh xây dựng cho tôi chế độ tập luyện và dinh dưỡng mới. Hiện, tôi đã giảm 13,5 kg (từ 71 kg xuống 56,5 kg). 

Mỗi tuần, tôi tập luyện 5-6 buổi theo lịch sau: 

- Ngày 1: Chân - bụng

- Ngày 2: Tay trước - tay sau - lưng xô

- Ngày 3: Cardio

Tôi tập 60 phút theo các bài liên quan đến những nhóm cơ của buổi tập hôm đó. Sau đó, tôi dành 45-60 phút để đi bộ nhanh. Những buổi đầu chưa quen với chế độ tập, tôi thường bị chóng mặt, cảm giác như không thể tiếp tục, cơ thể đau nhức toàn thân, khó vận động.

Sau 2 tuần, tôi đã cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và săn chắc hơn, sức khỏe cũng dần cải thiện. Kết thúc tháng đầu tiên, tôi giảm 6 kg. 

Phuong phap giam 20 cm vong eo anh 2
9X tập luyện 5-6 buổi mỗi tuần.

Chúng ta nên chia đều các buổi tập theo từng nhóm cơ, mỗi tuần nên nghỉ 1-2 buổi để để cơ bắp được nghỉ ngơi và phát triển. Bạn nên bắt đầu với cường độ nhẹ, tăng dần theo thời gian. Thử sức với mức tạ quá nặng dễ gây chấn thương ngoài ý muốn cho bạn. 

Trong mỗi buổi tập, bạn nên mang theo một chai nước. Nếu tập quá mệt, bạn có thể dừng lại để hít thở, sau đó tập tiếp. Cuối buổi, bạn nên giãn cơ để cơ thể được thoải mái. 

Giảm mỡ quan trọng hơn giảm cân

Một số bạn thường chỉ ăn kiêng mà không tập luyện. Chúng có thể giúp giảm cân nhanh. Tuy nhiên, bạn rất dễ tăng cân trở lại. Để có nặng lượng tập luyện, bạn cần ăn đủ chất. Khi cơ thể ít vận động, lượng mỡ sẽ không giảm.

Phuong phap giam 20 cm vong eo anh 3
Bảo Châu xinh đẹp hơn sau khi giảm cân.

Giảm mỡ quan trọng hơn giảm cân, hai người có số cân nặng tương đương nhưng vóc dáng khác biệt, bởi lượng mỡ và lượng cơ trong cơ thể họ không giống nhau. 

Thực đơn trong 1 ngày của tôi như sau: 

- Sáng: Khoai lang hoặc cháo + 2 quả trứng

- Trưa: 150-200 gram thịt nạc (bò, gà) + 100 gram gạo lức + rau xanh

- Chiều: 1 quả cam hoặc 1/2 quả bưởi

- Tối: 200 gram cá hấp + rau xanh + 1 quả táo + 100 gram khoai lang

Bên cạnh đó, tôi cũng không ăn đồ ngọt, nước uống có ga, tinh bột từ cơm. Tôi mong muốn có thể giảm thêm 3-4 kg để vóc dáng gọn gàng, săc chắc hơn.

Độc giả Bảo Châu

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm