Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X Hàn Quốc với xe hàng 'ăn thoải mái, trả giá tùy tâm'

Tấm lòng thơm thảo của nữ sinh Hàn Quốc dành cho những người nghèo, vô gia cư ở Philippines nhận được nhiều lời khen từ dân mạng.

Kim Do Hyun (19 tuổi, người Hàn Quốc) đến Valencia (tỉnh Negros Occidental, Philippines) để học tiếng Anh trong hơn 2 năm. Khi làm dự án cuối năm học, cô quyết định bán món ăn Hàn dành cho những người nghèo tại đây với giá tùy tâm.

co gai ban do an cho nguoi ngheo anh 1
Do Hyun bên xe hàng bán món ăn Hàn Quốc.

Trong tờ rơi giới thiệu về quầy hàng, Do Hyun viết: "Xin chào, chúng tôi là Banana Flower Has Bloomed (Hoa chuối mới nở). Cái tên này được lấy cảm hứng từ chuối và hoa mà bạn có thể thấy ở Valencia. Chúng tôi có một xe đồ ăn dành cho tất cả mọi người. Bạn có thể dùng bữa tại đây với số tiền bất kỳ có trong túi.

Dù là người nghèo hay giàu, mọi người đều cần ăn. Chúng tôi làm dự án này để giúp tất cả đều được ăn. Chúng tôi muốn mang hạnh phúc đến cho mọi người thông qua đồ ăn".

Do Hyun nói rằng cô thấy rất nhiều người vô gia cư ở nơi mình sống nên muốn giúp đỡ họ. Cô tự mình chi trả mọi chi phí để mở quầy hàng.

Những món nữ sinh phục vụ đều mang nét đặc trưng của Hàn Quốc. Xe của cô bán ở hai khu vực Rizal Boulevard và Quezon Park trong 4 ngày.

co gai ban do an cho nguoi ngheo anh 2
Kimbap là một trong số những món ăn ở quầy hàng của Do Hyun.

Một trong những khách hàng của Do Hyun là Kara Martinez Dumasis. Sau khi thưởng thức đồ ăn tại đây, Kara chia sẻ cảm nhận lên trang cá nhân: "Những bạn trẻ Hàn Quốc này đang bán kimbap và viết mục đích của họ trong tờ rơi. Nhìn chung, họ muốn giúp mọi người được nếm các món ăn ngon. Tôi thực sự xúc động.

Cô gái thậm chí còn mời một phụ nữ lớn tuổi nếm thử đồ ăn, nhưng bà từ chối vì không có tiền. Nữ sinh liền nói: 'Một peso (khoảng 500 đồng) hay 25 centavo (125 đồng) là đủ'".

Bài đăng của Kara nhanh chóng "gây bão" trên mạng với gần 15.000 like (thích) và 4.000 chia sẻ. Nhiều dân mạng hết lời ca ngợi hành động tốt bụng của thiếu nữ Hàn Quốc.

Theo ABS-CBN News, ý tưởng về xe hàng được Do Hyun lấy cảm hứng từ một quán cà phê ở Seoul (Hàn Quốc).

"Ở Philippines, tôi gặp rất nhiều người, phần lớn là vô gia cư. Tôi muốn giúp đỡ họ bằng cách cung cấp thức ăn cho họ", nữ sinh 19 tuổi cho hay.

Điều ước cho cô gái nghèo nuôi ước mơ đại học

Đinh Thị Huệ là cô gái giàu nghị lực, không ngừng ước mơ vươn tới thành công, dù gia đình vô cùng khó khăn. Bố mẹ Huệ gần như không còn khả năng lao động.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm