Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X kêu gọi thuê thân giúp đỡ cô gái Thanh Hoá bị bỏng

"Toàn bộ số tiền sẽ được đích thân tôi mang đến cho chị Luận" - Kim Chi nói về mục đích sử dụng số tiền khi được thuê.

Câu chuyện đau lòng của cô gái trẻ tên Lê Thị Công Luận (26 tuổi, quê ở xã Hoàng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), bị bỏng nặng vì cồn đổ vào người xảy ra tối 18/10, khiến không ít người biết tin cảm thấy nghẹn ngào, thương xót.

Là một người đồng hương của Luận, bạn Nguyễn Kim Chi, sinh năm 1991, đang công tác tại Công ty văn hóa và truyền thông ở Hà Nội, quyết định kêu gọi thuê thân, khuyên góp tiền ủng giúp cô gái xấu số qua cơn hoạn nạn. 

Hình ảnh đi kèm lời kêu gọi thuê thân của cô gái 9X.

Ngày 30/10, trên Facebook cá nhân, Kim Chi viết:

"Thuê tôi đi.

Tôi sẽ làm công việc được thỏa thuận giữa bạn và tôi từ 1 đến 2 giờ. Tiền công một giờ là 200.000 VNĐ.

Tôi tên Chi, hiện đang là nhân viên truyền thông ở một công ty xuất bản. Tôi tốt nghiệp được một năm hai tháng, tại HV Tài chính, Hà Nội. Trong khoảng thời gian 1-2h bạn thuê tôi, tôi có thể làm những việc linh tinh như: dọn dẹp nhà cửa, giữ trẻ, trò chuyện với người già, trông chó. Tôi có thể nhận gõ văn bản, gia sư luyện chữ, dạy Toán, cùng bạn đi dạo, tán gẫu, nấu ăn, hát hò, vẽ vời, chụp ảnh, đọc thơ, mỗi thứ một tí. Hay bất cứ điều gì bạn nghĩ tôi có thể làm được, hãy thử nhắn cho tôi! Thời gian: 4 ngày thứ 7 và chủ nhật, trong vòng từ 1/11 đến 9/11".

Chi cũng lưu ý thêm: "Tôi sẽ không làm những việc vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, và đạo đức xã hội. Tôi cũng có quyền từ chối các yêu cầu của bạn nếu cảm thấy không phù hợp. Tất cả số tiền này dù ít nhiều sẽ để ủng hộ cho cô gái này, hiện đang bỏng nặng trong bệnh viện".

Liên hệ với Kim Chi, cô cho biết, chính cuộc vận động của Anh Tuấn - người tiên phong trong phong trào tự nguyện cho thuê thân để làm việc thiện, cách đây vài tháng, đã tác động rất lớn đến mình. Lần kêu gọi này của Chi bộc phát từ tình thương, mong muốn san sẻ khó khăn cho gia đình chị Luận, nên không thuộc sự quản lý của một tập thể hay tổ chức cụ thể nào cả.

"Bên cạnh có nhiều người gửi ủng hộ tiền, tôi còn nhận được lời nhắn của một chị chia sẻ về trường hợp chồng từng bị bỏng nặng và cách chữa trị thế nào cho hiệu quả. Tôi tin, sự giúp đỡ về cả vật chất lẫn tin thần lúc này đều là những món quà vô giá dành cho chị Luận" - 9X nói.

Khi đề cập đến vấn đề đảm bảo sự an toàn cho bản thân khi công khai cho thuê thân, Kim Chi thẳng thắn nói :"Tôi có nghĩ đến mặt tiêu cực, đây cũng chính là điều khiến anh Tuấn tạm dừng dự án lại. Nhưng dù sao, tôi tin rằng bản thân đủ tỉnh táo để cân nhắc nhận hay không lời yêu cầu của người thuê mình. Đến lúc này thì chưa có điều gì tiêu cực xảy ra cả".

Chi là người yêu thích công việc thiện nguyện.

Kim Chi cũng cho biết thêm, dù chưa gặp chị Công Luận lần nào, cũng chưa từng trò chuyện hay biết nhau trước đó, nhưng cô vẫn cảm nhận được sự gần gũi kì lạ giữa mình và người bị nạn. 

"Có lẽ vì cùng là người yêu các hoạt động thiện nguyện nên chúng tôi có một sợ dây gắn kết vô hình. Đó cũng là lý do thôi thúc tôi phải giúp chị dù chỉ là về mặt tinh thần".

Ma Kết

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm