Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X kiếm bộn tiền nhờ chia sẻ sự thật trên mạng

Chàng trai 23 tuổi - Kris Sanchez đã biết cách biến niềm đam mê mạng xã hội của mình trở thành một công việc kinh doanh đem lại lợi nhuận đáng mơ ước.

Theo Nail Buzz, UberFacts là tài khoản Twitter có số lượng người theo dõi lên đến gần 10 triệu. UberFacts thường xuyên đăng tải những sự thật đơn giản và hiển nhiên trong cuộc sống như định nghĩa các từ khoa học hay thời gian trung bình lên mạng của mọi người…

Tuy nhiên, ít ai biết rằng chủ sở hữu của tài khoản nằm trong top 150 được theo dõi nhiều nhất thế giới này lại là một chàng trai 23 tuổi, có tên Kris Sanchez.

Kris Sanchez mặc áo in biểu tượng Uber Facts.

Nhan sắc cô gái nổi tiếng nhờ nhái giọng phim TVB Hong Kong

Không chỉ khiến dân mạng bất ngờ khi có khả năng nhái giọng lồng tiếng phim TVB Hong Kong chuyên nghiệp, Cát My còn gây chú ý bởi vẻ ngoài xinh xắn.

Thực tế, năm 2009, Kris mới tham gia mạng Twitter. “Tôi lập tài khoản Twitter đơn giản là vì muốn theo dõi (follow) Britney Spears. Tôi là fan của cô ấy” - Sanchez chia sẻ với trang Business Insider.

Sau đó, Kris cảm thấy cuộc sống hàng ngày của anh không có nhiều điều để tweet (chia sẻ trên Twitter). Do vậy, anh bắt đầu viết những sự thật ngẫu nhiên mà tìm thấy trong khi lướt web.

Ý tưởng về UberFacts cũng đến với Kris từ đó. Năm 2011, UberFacts ra đời và nhờ “chiến thuật” tweet hợp lý, nó nhanh chóng trở thành công cụ kiếm tiền hiệu quả.

Năm 2012, tài khoản Twitter của Kristhu hút 200 nghìn người theo dõi, bao gồm một số tên tuổi nổi tiếng như Paris Hilton, Khloe Kardashian. Nhờ vậy, một mạng lưới quảng cáo đã tìm tới anh.

“Họ hướng dẫn tôi cách kiếm tiền từ UberFacts bằng việc tạo các bộ sưu tập ảnh và tweet đường link. Tôi bắt đầu kiếm được 600-800 USD/tuần và đây là điều mà tôi không thể tin nổi” - Kris cho hay.

Kris Sanchez và nhóm UberFacts.
Kris Sanchez và nhóm UberFacts.

Hiện tại, có 9,4 triệu người theo dõi tài khoản Twitter UberFacts của Kris. 1,27 triệu người là thành viên của trang này trên Facebook và Instagram, 468.000 người theo dõi UberFacts. Nhờ có UberFacts, chàng trai 23 tuổi này kiếm được khoảng 500.000 USD/năm.

Mới đây, Kris đã phát hành ứng dụng UberFacts với hy vọng nó có thể mang về thêm lợi nhuận 60.000 USD/tuần. Ứng dụng UberFacts cho phép người dùng like, bình luận và chia sẻ các sự thật với bạn bè.

Một số chia sẻ của UberFacts trên Twitter khiến dân mạng thích thú:

“Nếu bạn nung một cục pin đến nhiệt độ ngang với nhiệt độ vùng tâm của mặt trời thì nó có thể giết chết bất kì ai thuộc phạm vi 1.000 mile ( khoảng 1.609 km) xung quanh nó”.
“Nếu bạn nung một cục pin đến nhiệt độ ngang với nhiệt độ vùng tâm của mặt trời thì nó có thể giết chết bất kỳ ai thuộc phạm vi 1.000 m xung quanh nó”.
“Số người “chết” trong Halo Games còn nhiều hơn số người qua đời trong thực tế trên trái đất”.
“Số người “chết” trong Halo Games còn nhiều hơn số người qua đời trong thực tế trên trái đất”.

Năm ngoái, trang BuzzFeed đã đăng tải một bài viết chỉ trích Kris vì những sự thật đáng nghi và không chính xác. Tuy nhiên, anh đã phản pháo lại và khẳng định rằng nhóm của mình đã xác minh toàn bộ thông tin.

Một số sự thật về Kris Sanchez và Uberfacts:

- Trước khi trở thành một tweeter chuyên nghiệp, Kris từng học chuyên ngành kịch sân khấu, nhảy và võ thuật.

- Kris tạo ra Uberfacts khi 20 tuổi.

- Uberfacts là tài khoản nằm trong top 150 có nhiều follower nhất trên thế giới.

- Trung bình có khoảng 5.000-10.000 theo dõi Uberfacts mỗi ngày.

- Uberfacts tweet khoảng 65-75 lần trong vòng 24 giờ.

-Tài khoản @Uberfacts chỉ theo dõi duy nhất tài khoản cá nhân của Kris song lại gây chú ý với nhiều người nổi tiếng như Kim Kardashian, Miley Cyrus, Chloë Grace Moretz, Nathan Fillion...

Tuổi thơ ít biết về thần đồng sở hữu khối tài sản khổng lồ

Sở hữu khối tài sản gần 30 triệu USD khi còn trẻ nhưng ít ai biết Nick D’Aloisio cũng có những điều thú vị ở thời thơ ấu.

Hồng Nhung - Sơn Tùng

Bạn có thể quan tâm