Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X lai xinh đẹp, giỏi IT, thông thạo 5 ngoại ngữ

Emmy Nguyễn sinh ra ở Thái Lan nhưng lại lớn lên tại Australia. Hiện tại, 9X hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam với vai trò người mẫu ảnh, dẫn chương trình và diễn viên.

Mới đây, cô gái bị chụp lén khi đang ngủ trong can-teen trường bất ngờ được cộng đồng mạng quan tâm. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, nhân vật chính trong hình còn có thành tích học tập và khá tài năng trong nhiều lĩnh vực như thời trang, IT, diễn xuất...

Bức ảnh bị chụp lén lúc đang ngủ ở can-teen trường giúp Emmy Nguyễn được nhiều người biết đến. Facebook của cô hiện thu hút hơn 26.000 người theo dõi.

Emmy Nguyễn là tên thật, không phải nickname

Emmy Nguyễn sinh năm 1991, tốt nghiệp chuyên ngành Fashion & Textile Merchandising tại Australia. Lý giải về tên độc đáo của mình, 9X cho biết: "Emmy Nguyễn nghe có vẻ giống nickname nhưng thực chất đó là tên thật do cha mẹ đặt cho từ hồi bé".

Emmy sinh ra ở Bangkok (Thái Lan) nhưng lớn lên tại Australia. Cô mang trong mình ba dòng máu khác nhau, trong đó có cha là người Việt Nam. "Cô gái ngủ gật" gây ấn tượng với gương mặt lai xinh đẹp, không thua kém các hot girl nổi đình đám hiện nay.

Những thiếu nữ bất ngờ nổi tiếng trên mạng nhờ ảnh chụp lén

Các nhân vật chính trong ảnh với gương mặt xinh xắn, hành động tự nhiên nhanh chóng khiến cộng đồng mạng quan tâm.

Một năm trở lại đây, Emmy Nguyễn chuyển hẳn về Việt Nam sinh sống. Về quyết định này, cô chia sẻ: "Mình muốn thử thách bản thân với cuộc sống tự lập khi xa nhà và một lần được về quê cha làm điều gì đó có ích".

Với Emmy, Việt Nam là nơi có nhiều cảnh đẹp, người dân thân thiện khiến cô muốn tới mà chẳng thể về. Khi còn ở Australia, do ít có điều kiện giao tiếp bằng tiếng Việt nên Emmy chỉ có thể đọc và nói, còn kỹ năng viết, cô vẫn đang cố gắng trau dồi thêm.

Emmy Nguyễn thông thạo 5 ngoại ngữ. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Thời trang tại Australia.

Tốt nghiệp thời trang nhưng lại đam mê IT

Hoàn thành chương trình học về thời trang tại trường Australian College of Professional Styling song Emmy Nguyễn lại dành sự quan tâm đặc biệt với công nghệ. Emmy tâm sự, cô không được học bài bản về IT, mọi kiến thức cô biết đều nhờ việc tự học trên mạng.

Hiện nay, công việc chính của 9X liên quan đến thời trang. Tuy nhiên, lúc rảnh rỗi, Emmy vẫn nghiên cứu làm ra phần mềm về thời trang để có thể thỏa mãn cả hai lĩnh vực mình  yêu thích.

Để theo đuổi niềm đam mê IT, cô gái sinh năm 1991 gặp không ít trở ngại. Thời gian đầu mới làm quen, 9X phải nhờ đến sự giúp đỡ, chỉ dạy của các bạn nam. Bên cạnh khó khăn về kiến thức chuyên môn, cô còn bị mọi người xung quanh dị nghị, chê bai: "Nhỏ này mà làm được cái gì? Chắc vài ba ngày rồi lại bỏ?”.

Về quan điểm con gái không phù hợp với những lĩnh vực có phần nam tính, mạnh mẽ như IT, Emmy Nguyễn chia sẻ: "Con gái xăm hình, hút thuốc bị cho là hư. Con gái thích thể thao, mê IT hay chơi game lại nói là nam tính. Mình thấy đó là sở thích và lựa chọn của mỗi người nên chẳng có lý do gì để phán xét".

"Mình thích học và nghiên cứu thêm về IT. Nhưng ngoài thời gian đó, mình vẫn làm những việc như bao cô gái khác là nấu ăn, shopping, làm đẹp. Mình muốn chứng minh cho mọi người thấy, không phải phụ nữ sẽ yếu đuối và không làm được những việc nặng như đàn ông" - 9X tâm sự.

Bên cạnh đam mê thời trang, Emmy Nguyễn còn yêu thích IT. Cô tự tìm tòi, học hỏi trên mạng dù bị mọi người xung quanh hoài nghi về khả năng của mình.

Độc thân vì quá ham việc

Emmy Nguyễn có khả năng nói và nắm bắt 5 ngôn ngữ: Anh, Việt, Thái, Trung Quốc, Tây Ban Nha. Ngoài ba thứ tiếng được được học từ gia đình và môi trường sống từ bé, 9X còn biết thêm tiếng Tây Ban Nha và Trung Quốc nhờ sở thích tự học thêm trên mạng, qua phim ảnh, nghe nhạc và đọc sách.

Mới về Việt Nam một năm nhưng Emmy khá may mắn khi được nhiều nhãn hàng thời trang chú ý, mời làm người mẫu đại diện. Cô còn trở thành khách mời dẫn chương trình cho các kênh truyền hình dành cho giới trẻ và tham gia diễn xuất trong các MV âm nhạc, phim điện ảnh, sitcom như Không nói được, 49 ngày, Chiến dịch chống ế.

Thời gian đầu về nước, cô gái sinh năm 1991 nói tiếng Việt không rành nên phải dành nhiều thời gian đọc đi đọc lại kịch bản, mới có thể tự tin diễn trước ống kính. Tuy nhiên, 9X vẫn xác định đam mê lớn nhất của mình là thời trang và IT. Về ý định lấn sân vào showbiz, Emmy cho biết, cô chưa nghĩ tới, chỉ cố gắng làm hết sức mình.

Đảm nhận nhiều vai trò cùng lúc, do đó Emmy Nguyễn phải sắp xếp thời gian hợp lý để các công việc không ảnh hưởng đến nhau. Khá bận rộn nhưng với cô, mọi thứ luôn trong trạng thái cân bằng. Emmy tự nhận, vì quá ham mê công việc nên cô hay lơ là chuyện tình cảm. 9X tiết lộ, đến giờ cô vẫn còn độc thân.

Những 'bông hồng lai' xinh đẹp trên đất Việt

Sở hữu đường nét pha trộn từ nhiều dòng máu khiến MLee, Trinh Tây, Anna Trương... mang vẻ đẹp khác biệt, thu hút người đối diện.

Tuấn Phong

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm