Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X nặng 110 kg quyết 'biến hình' để theo đuổi ước mơ làm người mẫu

Sau thời gian dài kiên trì tập luyện, Trần Lương Bảo Long (20 tuổi) đã giảm hơn 30 kg để có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Từ nhỏ đã có thân hình mũm mĩm, đỉnh điểm từng nặng tới 110 kg, Trần Lương Bảo Long (20 tuổi) không ít lần tủi thân vì bị bạn bè trêu chọc, thậm chí thầy cô cũng có lúc đưa vấn đề ngoại hình của cậu ra để chê bai.

Vốn yêu thích nghệ thuật, ước mơ trở thành người mẫu nhưng "thân hình quá khổ" cùng với ánh nhìn ái ngại của mọi người khiến 9X có những lúc không tự tin vào đam mê của bản thân.

Sau thời gian dài, Bảo Long nhận ra bản thân phải quyết tâm thay đổi để tạo ra cơ hội cho chính mình.

day thi thanh cong anh 1
Bảo Long khiến những người xung quanh bất ngờ với màn "dậy thì thành công của mình".

Chia sẻ với Zing.vn, Bảo Long cho hay sau thời gian dài kiên trì luyện tập, anh giảm từ cân nặng ban đầu xuống mức thấp nhất là 64 kg. Nhiều bạn bè, người quen tỏ ra bất ngờ trước diện mạo khác biệt của Long trước và sau khi "dậy thì thành công".

Để đạt được mục tiêu, anh phải tập luyện, kiêng khem và cắt hẳn tinh bột trong khẩu phần ăn suốt một năm, chỉ ăn rau và thịt.

Sau khi có được thân hình như mong muốn, 9X bắt đầu lao vào học trình diễn thời trang để chính thức theo đuổi con đường mà mình mơ ước bấy lâu. 

"Mình theo học hết lớp người mẫu này đến lớp người mẫu khác. Mình có đi qua Mỹ tìm trường để học rồi trở về lại học tiếp ở lớp model của siêu mẫu Võ Hoàng Yến, anh Đức Hiển để có thể catwalk đẹp hơn. Mình cũng cố gắng tìm kiếm cơ hội để được bước đi trên sàn diễn", Bảo Long chia sẻ. 

Anh chàng 20 tuổi cũng nhận ra con đường mình lựa chọn không hề dễ dàng.

Học về nghề người mẫu từ cuối năm 2015, đến năm 2018, Bảo Long bắt đầu tham gia casting thử sức tại các chương trình nhưng rồi bị chê về thân hình chưa đủ cơ bắp và bị loại.

Không bỏ cuộc, anh một lần nữa nỗ lực thay đổi. Bảo Long chăm chỉ đến phòng tập gym hơn để rèn luyện.

Hiện tại, cân nặng của anh là 78 kg và chiều cao 1,80 m.

Đối với anh, động lực giúp bản thân thay đổi một phần là để đáp trả những định kiến trước đây của người khác dành cho mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là vì đam mê và sự phát triển cho bản thân mình. 

Cô gái 2K5 thường bị nhận nhầm là em Á hậu Tường San

Châu Anh (sinh năm 2005) nói với Zing.vn cô bị nhiều người nhận nhầm là em gái của Tường San vì có gương mặt giống nàng á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019.


Đinh Phạm

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm