Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9x Ngoại thương tổ chức Ngày hội lãnh đạo trẻ toàn cầu

Mặc dù đây là chương trình quy tụ gần 1000 sinh viên xuất sắc trong và ngoài nước, với sự tham gia của nhiều doanh nhân thành đạt, nhưng tất cả thành viên ban tổ chức đều là những 9x năng động của ĐH Ngoại thương.

Sáng 2/10, tổ chức Sinh viên quốc tế AIESEC - chi nhánh FTU Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Ngày hội Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013.

Đây là sự kiện sẽ diễn ra trong một ngày, với mục đích phát triển khả năng lãnh đạo và tư duy chiến lược cho thế hệ trẻ; xây dựng, gắn kết những ý tưởng và sáng kiến của thế hệ trẻ trong việc giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu; và trao đổi và trải nghiệm văn hóa từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Hàng năm, chương trình thường quy tụ gần 1000 sinh viên xuất sắc nhất từ nhiều trường đại học trên Hà Nội và các bạn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới, bên cạnh đó còn có sự tham gia của rất nhiều đại diện doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

Ấn tượng mạnh nhất trong buổi họp báo đó là dành cho các thành viên của ban tổ chức, dù là những sinh viên đang ngồi trên giảng đường đại học nhưng các bạn đã rất tự tin khi đứng trước đám đông và nói về chương trình.

Các thành viên chủ chốt của ban tổ chức trong buổi họp báo.

Bùi Anh Quang - Trưởng ban tổ chức - chia sẻ: “Vì còn là sinh viên nên em nghĩ là thuận lợi nhất của ban tổ chức đó chính là sự năng động và "điên" của tuổi trẻ khiến chúng em dám nghĩ, dám làm và đồng lòng đến tận bây giờ. Một điều thuận lợi nữa đó là chúng em hoàn toàn có thể tận dụng các thầy cô giáo ở trường để giải quyết các vấn đề khó khăn như xây dựng chiến lược truyền thông, làm bản dự trù tài chính”.

Bên cạnh đó, chàng sinh viên này cũng chia sẻ quá trình tổ chức chương trình cũng gặp rất nhiều khó khăn. Đầu tiên, mới chỉ là sinh viên nên ban tổ chức rất khó khăn khi đi xin tài trợ và chỉ trong vòng 2 tháng. Bên cạnh đó việc không có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong tổ chức sự kiện cũng gây nên những trở ngại nhất định.

Đặc biệt, thời gian tổ chức sự kiện cũng là lúc các bạn phải tham gia hàng loạt kỳ thi, viết bài tập luận tại trường, nên các thành viên của nhóm phải thức thâu đêm làm dự án và sáng hôm sau vẫn đi học bình thường.

Năm nay, ngày hội này sẽ được tổ chức vào 13/10 với ba phần chính tọa đàm, hội nghị Fishbowl với sự có mặt của nhiều diễn giả là những doanh nhân thành đạt và làng văn hóa toàn cầu - nơi các bạn sinh viên có thể trải nghiệm văn hóa của 12 quốc gia khác nhau.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm