Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Bách khoa ‘hỏi xoáy’ CEO ngành công nghệ

Hàng nghìn sinh viên ĐH Bách khoa đã có cơ hội được "hỏi xoáy" ba CEO nổi tiếng trong ngành công nghệ. Qua đó các bạn cùng tìm thấy nhiều lời khuyên quý giá cho bản thân trên con đường lập nghiệp.

Sinh viên Bách khoa ‘hỏi xoáy’ CEO ngành công nghệ

Hàng nghìn sinh viên ĐH Bách khoa đã có cơ hội được "hỏi xoáy" ba CEO nổi tiếng trong ngành công nghệ. Qua đó các bạn cùng tìm thấy nhiều lời khuyên quý giá cho bản thân trên con đường lập nghiệp.

Sau khi chương trình “Chat với CEO” diễn ra thành công tại ĐH Kinh tế Quốc Dân (Hà Nội), vừa qua, hàng nghìn sinh viên ĐH Bách khoa đã phải “tròn mắt” ngạc nhiên bởi những chia sẻ thú vị của những vị CEO nổi tiếng ngành công nghệ thông tin.

Trong chương trình các bạn sinh viên đã được gặp và trao đổi với ba CEO nổi tiếng đó là: Tổng Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa; Giám đốc FPT Software Lê Hồng Việt và Giám đốc đơn vị phần mềm chiến lược số 1 Hoàng Việt Anh.

Họ đều là những lãnh đạo trẻ tài năng, giàu kinh nghiệm song cũng rất hài hước. Cùng với sự góp mặt của “Giáo sư Cù Trọng Xoay” trong vai trò MC, đã đem lại không khí hào hứng trong suốt buổi giao lưu.

Ba CEO Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Khoa và Lê Hồng Việt trong buổi giao lưu cùng sinh viên Bách khoa (từ trái sang).

Bí quyết thành công trong ngành công nghệ thông tin

Một câu hỏi được rất nhiều các sinh viên ĐH Bách khoa đặt ra đó là làm thế nào để phát triển và thành công trong ngành công nghệ thông tin và những lưu ý khi gặp nhà tuyển dụng.

Giải đáp thắc mắc này, anh Lê Hồng Việt cho biết tiêu chí đầu tiên anh quan tâm đó chính là sự thật thà, trung thực trong công việc. Bên cạnh đó, đối với những sinh viên đã làm công nghệ thì yếu tố quan trọng đó chính là sự tò mò, ưa thích khám phá. “Trong thế giới công nghệ nếu bị tụt hậu thì chẳng khác nào tự sát”, anh Việt nhận định.

Anh Hoàng Việt Anh cũng khẳng định: “Bảng điểm quan trọng nhưng không phải là tất cả. Quan trọng là thái độ trong quá trình phỏng vấn, phải tự tin, cho thời gian sẽ làm được”. Bên cạnh đó vị CEO này cũng nhấn mạnh: “Chuyên môn là quan trọng nhưng phải biết cân bằng cuộc sống”. Vì vậy anh khuyên các bạn nên biết chơi thể thao hay tham gia văn nghệ.

Chương trình thu hút hàng nghìn sinh viên ĐH Bách khoa tham dự.

Trong khi đó, còn đối với anh Nguyễn Văn Khoa lại yêu cầu các bạn trẻ: “Cần thể hiện được tư duy suy nghĩ của mình, thể hiện sự yêu thích, sở thích của mình và nhiệt tình là đủ, còn lại sẽ được đào tạo”.

Anh chia sẻ: “Đối với những sinh viên mới ra trường chưa nhiều kinh nghiệm, nhà tuyển dụng thường đánh giá cao ở khả năng học hỏi, niềm đam mê công việc ứng tuyển và nền tảng kỹ năng để đáp ứng tốt công việc trong tương lai. Các bạn không nên trả lời theo những khuôn mẫu có sẵn gây phản cảm cho nhà tuyển dụng”.

Không giữ nhân tài bằng thu nhập

Các sinh viên Bách khoa còn khiến các CEO rất bất ngờ khi thẳng thắn đặt ra các câu hỏi mà ba vị diễn giả thường xuyên phải đối mặt đó là làm thế nào để giữ được người tài.

Các sinh viên rất háo hức được đặt câu hỏi cho ba diễn giả của chương trình.

Đối với vấn đề này anh Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: “Hiện nay, không thể cạnh tranh bằng thu nhập. Trong những giai đoạn nhất định thì thu nhập bao nhiêu không phải là mấu chốt. Nhà tuyển dụng giữ người bằng khả năng đào tạo và mở cơ hội thăng tiến, nhân viên được làm những gì họ thích”.

Còn anh Lê Hồng Việt cũng nhấn mạnh thêm rằng những người tài giỏi luôn thích làm những công việc khó. Vì vậy, hãy tạo ra những việc khó để họ có thể làm việc và thể hiện tài năng của mình.

Đặc biệt, theo anh Hoàng Việt Anh để giữ được nhân tài, người lãnh đạo phải tạo ra một môi trường hỗ trợ lẫn nhau trong chính doanh nghiệp, để khuyến khích sự phát triển của các nhân viên.

Tại buổi giao lưu, sinh viên Bách khoa còn được nghe các CEO chia sẻ câu chuyện lập nghiệp, những khó khăn gian khổ ban đầu của chính bản thân mình và khẳng định nếu các bạn nỗ lực chắc chắn sẽ vượt qua mọi thử thách để đạt được thành công.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm