Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X phải đi tù sau vụ bán tiền ảo

Cho rằng mình bị lừa ở vụ bán Vcoin, 9X đưa tài xế đến chỗ đồng bọn để giải quyết. Tại đây, họ khống chế để lấy tiền của bị hại.

Ngày 11/4, TAND Hà Nội đưa Hoàng Trọng Hải (19 tuổi) và Nguyễn Văn Phúc (26 tuổi) cùng ở huyện Ba Vì ra xử tội Cướp tài sản, tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Theo nhận định của cấp phúc thẩm, tại tòa, các bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Quá trình xét xử, Hải và Phúc còn bị VKS nhắc nhở về thái độ khai báo. Theo cơ quan giữ quyền công tố, các bị cáo phải khai báo thành khẩn, không phải kháng cáo để ra tòa nói vòng vo, quanh co chối tội.

Ban tien ao anh 1
Bị cáo Hải (áo xanh) và Phúc tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, đêm 8/9/2016, Phúc và Hải tới một quán Internet ở phường Láng Thượng chơi, thắng được gần 8 triệu tiền ảo (Vcoin). Thấy vậy, họ bàn nhau tìm người có nhu cầu mua Vcoin để bán lại lấy tiền thật.

 

Sau khi gọi lên tổng đài, Hải nhận được điện thoại của một người đàn ông (chưa xác minh được lai lịch) nói muốn mua lại số Vcoin trên với giá 7 triệu đồng và hẹn sẽ cho người đến giao dịch.

Theo hướng dẫn của khách, anh Minh (tài xế taxi, đã đổi tên) đến gặp Hải. Thanh niên 19 tuổi đã đưa anh Minh vào quán để thực hiện giao dịch.

Không lấy được tiền từ tài xế taxi, Hải điện cho người mua Vcoin nhưng không được.

Cho rằng mình bị lừa, Hải gọi điện kể lại cho bạn nghe sự việc. Nghe xong, bạn của Hải yêu cầu đưa anh Minh đến phố Đào Tần (quận Ba Đình) để "nói chuyện".

Tại đây, nhóm của Hải khống chế, đánh anh Minh, lấy được một triệu đồng cùng một số giấy tờ. Họ ép nạn nhân viết giấy nợ, hẹn phải trả nốt trong ngày.

Với hành vi trên, trung tuần tháng 2, Hải và Phúc bị cấp sơ thẩm tuyên 3 năm tù về tội Cướp tài sản. Đối với người có hành vi lừa mua tiền ảo của hai bị cáo trên, cơ quan chức năng quyết định tách rút hồ sơ, khi nào xác định được sẽ xử lý.

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm