Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X vẽ sơ đồ lịch sử theo phong cách hoạt hình

Ngô Quang Đĩnh – học sinh lớp 10A7, trường THPT Trần Khai Nguyên TP HCM - sáng tạo cách học Lịch sử bằng sơ đồ hình vẽ rất dễ thương.

Chàng trai sinh năm 1999 này là thành viên ban Mỹ thuật Kỷ yếu trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý, nơi em học năm lớp 9. Đĩnh đạt giải nhất dự án Học văn để sống (2013 - 2014), giải khuyến khích cuộc thi vẽ Colors of the summer 2008.

Chân dung chàng trai Ngô Quang Đĩnh.
Ngô Quang Đĩnh.

Yêu thích hội họa, Ngô Quang Đĩnh áp dụng sở trường vào những môn học tưởng chừng khô khan như Lịch sử. Học sinh này chia sẻ: “Em hình dung những sự kiện xảy ra trong đầu, sau đó hoạt hình hóa trên tranh vẽ”. Mỗi sơ đồ, cậu mất 1 giờ để hoàn thiện.

1
Sơ đồ 13 nước thuộc địa ở Bắc Mỹ.

Bài vẽ sơ đồ 13 nước thuộc địa ở Bắc Mỹ và Đại hội lục địa lần hai năm 1775 của Quang Đĩnh được thầy cô, bạn bè khen ngợi. 

Quan niệm học tập của 9X này rất độc đáo: “Kiến thức cũng giống bánh mì, ăn nguyên ổ thấy ngán nên sẽ cắt nhỏ từng phần. Thay vì đọc, em sử dụng cách ghi nhớ qua hình ảnh, rất hiệu quả”.

Ngoài Lịch sử, Quang Đĩnh còn áp dụng hình thức học này cho môn Văn. Bản vẽ sơ đồ tư duy của 9X đạt điểm số cao nhất lớp.

Sơ đồ tư duy môn Ngữ văn.
Sơ đồ tư duy môn Ngữ văn.

Chàng trai sinh năm 1999 chia sẻ: “Biết đến sơ đồ tư duy từ những năm THCS nhưng em không thích nguyên tắc nên tự sáng tạo ra cách vẽ của mình. Tiêu chí của em là dễ hiểu và đẹp mắt".

Quang Đĩnh là cộng tác viên vẽ minh họa cho báo Hoa học trò. Thời gian rảnh rỗi, 9X thường vẽ biểu cảm cho hàng loạt nhân vật của riêng mình như Bồ câu mập, Khủng long cài bông, Dê trong trắng và Bé củ cải .

Tốt nghiệp THPT, Quang Đĩnh ước mơ du học, theo ngành Thiết kế đồ họa.

9X dạy làm lãnh đạo kiếm 10.000 USD mỗi tháng

Bỏ công việc ổn định, cô gái 24 tuổi quyết định trở thành người huấn luyện kỹ năng lãnh đạo, kinh nghiệm sống cho các bạn trẻ.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm