Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X Việt trổ tài vào bếp với bộ ảnh hộp cơm đẹp mắt

Những hộp cơm mang đi làm bắt mắt, ngon và bổ dưỡng được làm bởi bàn tay của Nguyễn Đức Sơn khiến dân mạng chú ý.

lam com hop anh 1

"Những ngày mùa hè, mình hay dậy sớm, mà lại không biết làm gì", Sơn chia sẻ. Vì vậy, anh đã chọn cho mình cách riêng để giết thời gian. Sơn tận dụng những lúc rảnh rỗi đầu ngày vào bếp chuẩn bị cơm trưa cho chính mình. Những bài nhạc là bí quyết giúp tâm trạng thoải mái và bắt đầu ngày mới vui vẻ, trẻ trung hơn.

lam com hop anh 2

Những trưa nắng nóng gần đây, mọi người đều hạn chế việc ra ngoài ăn. Do đó, mang theo cơm trưa là một lựa chọn được nhiều người ưu tiên, đặc biệt với nhân viên công sở. Bữa ăn nhà làm đủ chất ăn ở văn phòng mát mẻ, tiết kiệm thời gian, lại có thêm thời gian nghỉ ngơi.

lam com hop anh 3

Tiêu chí của Sơn cho mỗi bữa là ăn xanh, sống khỏe. Sơn đã cắt giảm khá nhiều lượng đường, mắm, muối và dầu mỡ trong đồ ăn, dùng dầu olive thay cho dầu động vật. Bên cạnh đó, Sơn cũng hạn chế việc ăn các loại thịt có nhiều mỡ, da để giữ cơ thể luôn khoẻ mạnh và dễ dàng kiểm soát cân nặng.

lam com hop anh 4

Mỗi chiều, trên đường đi làm về, Sơn đều dành một ít thời gian, ghé siêu thị mua sắm thực phẩm cần thiết cho ngày tiếp theo. "Ngày mai sẽ ăn gì?" là câu hỏi 9X đau đầu mỗi ngày khi đi mua sắm thực phẩm.

lam com hop anh 5

Các loại rau củ dễ luộc như súp lơ, cà rốt, cải thảo... rất giàu chất dinh dưỡng và dễ dàng bảo quản trong ngăn đá nên thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của Sơn. Thực đơn mỗi ngày không thể thiếu các món mặn được chế biến đơn giản như ức gà áp chảo sốt cam, ức gà xào xả ớt, tôm áp chảo, bò xào nấm, trứng luộc, trứng cuộn, nem chiên, thịt lợn hấp...

lam com hop anh 6

Một bữa ăn đủ chất trong có vẻ cầu kỳ nhưng chỉ tiêu tốn khoảng 30-40 phút để hoàn thành. "Mình thấy nhiều bạn bảo không có thời gian. Thực ra, mình cũng từng nghĩ vậy nhưng giờ lại như vậy đó. Mình vẫn chuẩn bị được thôi. Việc chuẩn bị không khó nên mỗi người chỉ cần có động lực thì sẽ làm được cho mình những bữa ăn ngon, bổ, rẻ", chàng trai cho biết.

lam com hop anh 7

Hoa quả tráng miệng là một phần không thể thiếu sau mỗi bữa ăn trưa. Điều này sẽ giúp cân bằng vị giác và một chút ngọt cũng khiến tinh thần phấn chấn hơn. Chia sẻ bổ ích của Sơn khiến Hội yêu bếp thích thú, cũng truyền cảm hứng cho nhiều người bắt đầu cải thiện bữa trưa bằng cách tự chuẩn bị những món ăn theo ý thích riêng.

2 phút học nấu súp nấm thập cẩm cho ngày hè nóng nực Nấm là món ăn có tính lạnh. Trong những ngày hè nhiệt độ tăng cao, món súp nấm thập cẩm đơn giản là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bữa ăn.

Mì trộn muối ớt và những món hút tín đồ ăn cay ở TP.HCM

Vào chiều mưa Sài thành, nhâm nhi những món ăn nóng hổi, cay nồng như mì ốc hến, cháo ếch, lẩu gà ớt hiểm… là trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

Đặc sản lòng đen bò tơ ở Tây Ninh

Bò tơ là đặc sản nổi tiếng ở Tây Ninh, với phần thăn nội, thăn ngoại, bắp, sườn, gu, tim, lòng đen... có thể chế biến thành nhiều món ngon như nướng, hấp, gỏi, xào...

Độc giả Nguyễn Đức Sơn

Bạn có thể quan tâm