Trong những tháng đầu năm, hiện tượng El Nino gây nắng nóng, hạn hán kéo dài khiến tình trạng thiếu nước sạch diễn ra trên khắp các tỉnh thành. Cảnh tượng người dân đứng xếp hàng nhiều giờ chờ xin nước sạch để phục vụ cho sinh hoạt, hay thông tin về mùa màng thiệt hại vì thiếu nước, giá cả nhiều mặt hàng tăng mạnh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân liên tục được cập nhật.
Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước và thiếu nước sạch ngày càng gia tăng, là doanh nghiệp luôn mục tiêu phát triển bền vững làm trọng tâm trong chiến lược kinh doanh, AB InBev đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam -Cổng tri thức Thánh Gióng tổ chức cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” trên các nền tảng mạng xã hội. Cuộc thi nhằm tuyên truyền và giúp người dân nhận thức nguyên nhân thiếu nước sạch, cũng như biện pháp để bảo vệ nguồn nước sạch hiệu quả từ những hành động nhỏ nhất.
Lễ trao giải được diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của đại diện Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP.HCM, đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Bia AB InBev Việt Nam, và hàng trăm thanh niên trên địa bàn TP.HCM.
Vũ điệu “Yêu nước sạch, hành động xanh” được biểu diễn tại lễ trao giải cuộc thi tạo nên bầu không khí sôi động. |
Cuộc thi đồng loạt diễn ra ở tất cả tỉnh thành và nhận được sự hưởng ứng tích cực trên cả nước, lan tỏa thành công các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch đến người dân mọi vùng miền. Theo tổng kết, có gần 40 tỉnh và thành phố đăng ký dự thi với hàng trăm bài thi thể hiện được tính tuyên truyền cao, khả năng truyền cảm hứng tích cực và đề cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong công cuộc bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hành tinh cho tương lai.
Ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại khu vực Đông Nam Á AB InBev phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh”. |
Ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại, khu vực Đông Nam Á Công ty TNHH Bia AB InBev Việt Nam chia sẻ: “Với AB InBev, nước là thành phần quan trọng nhất trong quy trình sản xuất và giải pháp bảo tồn nguồn nước sạch luôn là trọng tâm trong mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi. Trước thách thức của tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường dẫn đến nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm, chúng tôi mong muốn lan tỏa giải pháp bảo vệ nguồn nước sạch kịp thời đến người dân”.
“Chiến dịch ‘Yêu nước sạch, hành động xanh’ là một minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi. Với AB InBev, lợi ích kinh tế phải cân bằng với lợi ích của Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG). Chúng tôi tin rằng, chiến dịch đã góp phần thúc đẩy thành hành động để từng nhân viên AB InBev, người tiêu dùng, cộng đồng, đối tác cùng nhau lan tỏa tinh thần yêu nước sạch hướng đến một tương lai có nhiều niềm vui hơn”, ông nói tiếp.
Ông Trương Văn Toàn cùng BTC, khách mời và thí sinh đạt giải chụp hình lưu niệm sau cuộc thi. |
Hàng trăm bài thi với nhiều sáng kiến độc đáo, vui nhộn cùng hàng trăm nghìn lượt chia sẻ đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu rộng và mang đến sự thành công như mong đợi. Bạn Đào Hữu Mão, thí sinh đạt giải nhất cuộc thi chia sẻ: “Mình chứng kiến và cảm nhận được nỗi khổ của người dân khi không có nước sạch, nên mình rất vui khi biết đến cuộc thi và đăng ký tham gia ngay. Qua cuộc thi, mình nhận thức được tầm quan trọng của các hành động bảo vệ nước sạch nên mình hy vọng cuộc thi sẽ được tiếp tục trong tương lai để thanh niên có cơ hội được đồng hành, lan tỏa những điều tích cực, những hành động xanh để cùng nhau hướng đến một tương lai không thiếu nước sạch”.