Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adwoa Aboah: Từ quá khứ nghiện ngập tới Người mẫu của năm 2017

Bỏ qua quá khứ nghiện ngập, Adwoa Aboah vượt mặt dàn chân dài khác như Gigi Hadid, Kaia Gerber để giành giải thưởng "Người mẫu của năm" tại sự kiện British Fashion 2017.

Adwoa Aboah nhận giải thưởng "Người mẫu của năm" Adwoa Aboah vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký" để trở thành người mẫu có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do Hiệp hội Thời trang Anh quốc bình chọn.

Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 1
Vừa qua, tại lễ trao giải British Fashion 2017, chân dài Adwoa Aboah chính thức trở thành người mẫu có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do Hiệp hội Thời trang Anh bình chọn. Điều đáng nói chính là cô đã vượt qua thời niên thiếu sống trong nghiện ngập, cần sa để đạt được thành công như ngày hôm nay.
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 2
Sinh năm 1992, cô hiện là cái tên nổi bật trong làng mẫu thế giới. Adwoa Aboah còn được biết đến như một người bạn thân của siêu mẫu Cara Delevingne.
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 3
Nhờ vào khuôn mặt góc cạnh với những nốt tàn nhang đặc trưng, Adwoa Aboah dễ dàng gây ấn tượng và xuất hiện trong nhiều show diễn của các nhà mốt danh giá như DKNY, Fendi, Alexander Wang, Marc Jacobs… Ngoài ra, cô cũng nhận được nhiều cơ hội xuất hiện trên tạp chí thời trang Vogue cùng nhiều phiên bản khác nhau trên thế giới.
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 4
Tuy nhiên, để đến với thành công như ngày hôm nay, cô phải trải qua thời niên thiếu xoay quanh cần sa và thuốc lắc. Từng nhiều lần vào trại cai nghiện do sử dụng những chất kích thích quá liều. Điều này đã khiến Adwoa Aboah mắc chứng rối loạn lưỡng cực và căn bệnh trầm cảm trong khoảng thời gian dài. 
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 5
Adwoa từng giải thích rằng ban đầu cô không muốn tiếp nối truyền thống gia đình, khi lấn sân vào ngành công nghiệp thời trang. Nỗi cô đơn tại ngôi trường nội trú từ năm 13 tuổi đã khiến cô bắt đầu sử dụng nhiều chất kích thích không tốt cho sức khoẻ. 
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 6
Cô đã đánh mất 10 năm của tuổi trẻ chỉ để sống trong thế giới của cần sa và thuốc lắc. Năm 21 tuổi, cô được gia đình đưa tới bệnh viện điều trị cai nghiện ở Arizona (Mỹ). Từ đó, tương lai của cô trở nên tươi sáng hơn, khi cai nghiện thành công và nhận được lời mời chụp ảnh cho tạp chí Vogue Italy năm 2015. 
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 7
Adwoa Aboah  không chỉ trở thành người mẫu chuyên nghiệp, cô còn là nhà hoạt động xã hội tích cực ở Anh. Thần thái chuyên nghiệp, biểu cảm đa dạng trên gương mặt, cùng chất "high fashion" sẵn có bên trong, cô nhanh chóng được lòng các nhà mốt lớn trên thế giới. 
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 8
Adwoa Aboah trình diễn trong bộ sưu tập thu đông 2017 của thương hiệu Versus by Versace. Ngoài ra, chân dài còn xuất hiện trong rất nhiều chiến dịch thời trang của các nhãn hàng khác trên thế giới. 
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 9
 Ngoài những bài viết về thời trang, Adwoa Aboah cũng sử dụng tài khoản instagram cá nhân để đấu tranh giành quyền bình đẳng cho nữ giới trên thế giới.
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 10
Ngoài sự chuyên nghiệp trên sàn diễn, chân dài Anh cũng được đánh giá cao về phong cách cá nhân mỗi khi xuất hiện tại các tuần lễ thời trang thế giới. Cô luôn biến hóa bản thân với nhiều hình ảnh khác nhau, tuy nhiên sự mạnh mẽ, nam tính vẫn là yếu tố quyết định hướng đi của cô trong tương lại.
Adwoa Aboah co tam anh huong nam 2017 anh 11
Những trang phục trên thàm đỏ của Adwoa Aboah cũng mang màu sắc riêng, cùng lối tư duy sáng tạo đậm chất sành điệu thể hiện đúng tinh thần "High-fashion".

10 người mẫu đắt show nhất tuần lễ thời trang xuân hè 2018

Vài năm gần đây, các nhà mốt thế giới bắt đầu lăng xê nhiều gương mặt mới trong các show diễn thời trang nhằm mang đến sự khác lạ cho giới mộ điệu.


Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm