Nhu cầu sử dụng nhựa dùng một lần, trong đó có túi nylon ngày càng tăng cao. Điều này khiến rác thải nhựa trở thành vấn đề nóng trên toàn cầu, đe dọa trực tiếp sức khỏe con người và môi trường sống. Giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần là chặng đường dài cần sự chung sức của cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp.
Luôn hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng, AEON Việt Nam triển khai dự án dài hạn chung tay cùng khách hàng và người dân địa phương, giảm rác thải nhựa dùng một lần. Trong 8 tháng đầu năm, hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam giảm 21% túi tự hủy sinh học so với năm 2019.
Ưu đãi cho khách dùng túi riêng khi mua sắm
Mục tiêu giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh lên môi trường thông qua các dự án quản trị môi trường và nguồn tài nguyên thiên nhiên là một trong 3 trụ cột thuộc chính sách trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của AEON Việt Nam. Nhà bán lẻ này liên tục đẩy mạnh nhiều hoạt động trong khuôn khổ của dự án giảm rác thải nhựa dùng một lần được khởi động từ tháng 9/2019.
Năm nay, tiếp tục tập trung vào mục tiêu giảm lượng túi tự hủy sinh học sử dụng trong hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc, doanh nghiệp đẩy mạnh nhiều hoạt động khuyến khích nhân viên và khách hàng hạn chế dùng đồ nhựa một lần, tạo thói quen “tiêu dùng có trách nhiệm” bằng cách mang túi riêng (túi cá nhân) khi mua sắm.
Tháng 1, 20.000 túi môi trường AEON Eco được tặng cho khách hàng mua sắm tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON thay cho túi tự hủy sinh học trong chương trình “Chọn túi riêng - Chọn sống khỏe”. Từ tháng 4 đến nay, nhà bán lẻ này triển khai chương trình dành tặng 1.000 đồng trên mỗi hóa đơn cho khách hàng dùng túi riêng khi mua sắm tại đây.
AEON Việt Nam tặng 1.000 đồng trên mỗi hóa đơn có sử dụng túi riêng khi mua sắm. |
Không chỉ giảm 1.000 đồng cho mỗi hóa đơn, khi sử dụng túi riêng mua sắm, khách hàng còn được ưu tiên thanh toán tại quầy thu ngân AEON Eco. Đây là khu vực dành riêng cho các giỏ hàng không dùng túi nylon tự hủy sinh học, vừa tiện lợi, nhanh chóng, vừa góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và môi trường sống.
Chị Thùy Vân, khách hàng thân thiết của AEON, cho biết: “Gần đây, tôi thường xuyên mang túi riêng khi đi siêu thị, vừa bảo vệ sức khỏe cho mình, bảo vệ môi trường sống; vừa hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn”.
Không chỉ chị Vân, nhiều khách hàng khác cũng tích cực hưởng ứng dự án này. Sau 8 tháng thực hiện, dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần của AEON Việt Nam bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.
Quầy thu ngân ưu tiên tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON dành cho khách hàng không dùng túi tự hủy sinh học. |
Trong 8 tháng đầu năm, AEON Việt Nam giảm 21% lượng túi tự hủy sinh học trong toàn hệ thống nhờ cải tiến quy trình đóng gói hàng hóa, các hoạt động tương tác khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường và túi riêng.
Bên cạnh đó, việc thay đổi dần túi nylon tự hủy sinh học sang túi giấy tại quầy AEON Bakery, thay dần các dụng cụ ăn uống sang chất liệu bã mía thân thiện môi trường ở khu ẩm thực tự chọn Delica và chương trình AEON Buffet, thử nghiệm sử dụng túi giấy tại quầy đồ chiên… là những hoạt động thiết thực góp phần mang đến kết quả tích cực.
Từ tháng 4, gần 52.000 giao dịch của khách hàng và nhân viên AEON Việt Nam sử dụng túi riêng khi đi mua sắm tại tất cả trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, tăng khoảng 150% qua mỗi tháng.
Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường
Với chiến lược “Người AEON là hình mẫu”, dự án được triển khai mạnh mẽ, bắt đầu từ gần 4.000 “người AEON” trên toàn quốc. Các hoạt động sáng tạo trong các kênh truyền thông nội bộ truyền tải mạnh mẽ thông điệp tích cực về giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần.
Dự kiến trong quý IV, AEON Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động mới và chương trình nhằm khuyến khích khách hàng và “người AEON” tăng cường mang túi riêng khi mua sắm.
AEON Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động để khuyến khích khách hàng và nhân viên mang túi riêng khi mua sắm. |
Ngoài ra, dự án cũng tăng cường lan tỏa thông tin, truyền thông sâu rộng đến khách hàng về tác hại của rác thải nhựa dùng một lần đến sức khỏe và môi trường sống. Trong hành trình đó, mỗi nhân viên AEON trở thành những hạt giống gieo mầm, lan tỏa sự thay đổi đến đồng nghiệp, gia đình và khách hàng vì cuộc sống khỏe mạnh hơn.
Tại mỗi nơi AEON Việt Nam hiện diện, sứ mệnh của công ty là mang đến sự an tâm và tin cậy, nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương.
Với dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần, nhà bán lẻ Nhật Bản tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc chung tay với khách hàng và đồng hành với cộng đồng địa phương, nhằm thúc đẩy các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường sống và sức khỏe của cộng đồng, cùng khách hàng xây dựng tương lai bền vững.
Bình luận