AEON Việt Nam đề cao an toàn của nhân viên và khách hàng
Dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, AEON Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì tối đa lực lượng lao động, đồng thời đảm bảo chuỗi cung ứng, đưa hàng hóa thiết yếu đến với người dân.
162 kết quả phù hợp
Dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, AEON Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì tối đa lực lượng lao động, đồng thời đảm bảo chuỗi cung ứng, đưa hàng hóa thiết yếu đến với người dân.
Lottemart, Aeon, Big C, GO!, Topsmarket, Satra... đồng loạt thông báo sẽ đón khách đến mua trực tiếp từ ngày 1/10. Một số siêu thị cho biết vẫn giới hạn lượng người vào mua sắm.
Tại TP.HCM, một số mặt hàng thực phẩm chế biến có hiện tượng thiếu hàng. Các nhà cung ứng cho biết gặp khó khăn về nguyên liệu và lao động nên khó đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.
Nửa tháng "ai ở đâu ở yên đó" cũng là 15 ngày người dân TP.HCM loay hoay với "đi chợ hộ". Có ngày một chuỗi siêu thị nhận tới 40.000 đơn hàng nhưng chỉ giao được 2.000 đơn.
Nhiều người dân cho biết tình trạng đi chợ hộ vẫn chậm, đợi 3-5 ngày thậm chí lâu hơn mới nhận được hàng. Trong khi đó, siêu thị mở lại kênh online nhưng vẫn khó tìm được shipper.
Do "đi chợ hộ" quá tải, đại diện các siêu thị ở TP.HCM cho rằng cần tận dụng nền tảng kết nối sẵn có của các ứng dụng giao hàng để gỡ khó cho người mua, nhà bán lẻ và địa phương.
Sau phản ánh của nhiều người dùng về mức giá cũng như các danh mục hàng hóa trong combo chưa hợp lý, một số siêu thị đã thiết kế thêm combo cụ thể, đa dạng hơn.
Để người dân thuận tiện mua sắm trong thời gian TP.HCM siết chặt giãn cách, nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm đã đẩy mạnh việc bán hàng theo combo.
Một số siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại TP.HCM cho biết đến ngày 23/8 vẫn chưa nhận được phản hồi từ nhiều phường, tổ dân phố để phối hợp giao hàng hóa cho người dân.
Đến tối ngày 22/8, nhiều siêu thị cho biết vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể về phương thức hoạt động cũng như cách thức phân phối hàng hóa cho người dân từ ngày 23/8.
Nhiều dịch vụ đặt hàng của siêu thị và ứng dụng giao hàng - đi chợ hộ ghi nhận tình trạng đơn hàng tại TP.HCM tăng đột biến dẫn đến quá tải.
Sáng 21/8, nhiều người dân TP.HCM vội vã đến các siêu thị, chợ, cửa hàng bách hóa và nhà thuốc để mua đồ tích trữ. Nhiều nơi hết sạch hàng hóa chỉ trong vài giờ.
Các doanh nghiệp sẽ triển khai bán hàng lưu động bằng ôtô ở các khu nhà trọ, khu đông dân cư nhằm hạn chế người dân phải đi chợ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Chính quyền, hệ thống phân phối TP.HCM khẳng định, dù bất kỳ tình huống nào hàng hóa cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân kể cả trong điều kiện sức mua tăng cao.
Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại TP.HCM cho biết gặp nhiều khó khăn trong thực hiện "3 tại chỗ", đảm bảo nguồn nhân lực để duy trì hoạt động sản xuất.
Trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, một số siêu thị đã trợ giá nhiều mặt hàng cho người tiêu dùng và âm thầm bù lỗ cho các chi phí phát sinh.
Các doanh nghiệp tại TP.HCM đã đề xuất với Bộ Công Thương để trình ý kiến với Chính phủ có phương án ưu tiên cho một số lao động lưu thông sau 18h.
Lao động ngành thực phẩm tươi sống là đối tượng được tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương kiến nghị cho phép lưu thông sau 18h để đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời.
Nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội lo lắng khi nhân viên thuộc diện nguy cơ cao nhiễm SARS-CoV-2, do tiếp xúc nhiều người, nhưng chưa được ưu tiên tiêm vaccine.
Ngày 30/7, người dân ở TPHCM vẫn tiếp tục xếp hàng 2-3 tiếng chờ vào các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Nhiều nơi hết sạch hoặc không có thịt và cá trên kệ hàng từ sáng sớm.