Bên hưởng lợi khi 400.000 tài xế TP.HCM chuyển sang xe điện
Đề xuất thay thế 400.000 xe xăng bằng xe điện cho tài xế công nghệ tại TP.HCM được kỳ vọng góp phần giảm phát thải, song cũng là bài toán cạnh tranh nguồn lực cho các nền tảng gọi xe.
118 kết quả phù hợp
Đề xuất thay thế 400.000 xe xăng bằng xe điện cho tài xế công nghệ tại TP.HCM được kỳ vọng góp phần giảm phát thải, song cũng là bài toán cạnh tranh nguồn lực cho các nền tảng gọi xe.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Từ miễn lệ phí trước bạ, hoàn thuế theo từng chuyến xe đến vay vốn không cần thế chấp... TP.HCM đang tung loạt chính sách chưa từng có hỗ trợ người dân, nhất là tài xế công nghệ.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất từ năm 2026 sẽ ngừng ký mới hợp đồng với tài xế công nghệ sử dụng xe xăng, nhằm thay thế toàn bộ phương tiện bằng xe điện vào 2029.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Việc điện hóa phương tiện di chuyển của nhóm tài xế công nghệ và giao hàng 2 bánh tại TP.HCM sẽ cần nhiều thời gian và giải pháp hợp lý do phần đông đối tác vẫn đang sử dụng xe xăng.
Tổng giám đốc Toàn cầu Công ty GSM - chủ hãng gọi xe điện Xanh SM - đang "úp mở" về khả năng tham gia vào mảng giao đồ ăn ở Việt Nam.
Bolt có thể là nền tảng gọi xe tiếp theo vào Việt Nam trong năm nay, đối đầu với những "tay chơi" lớn trên thị trường hiện tại như Grab, Be hay Xanh SM.
Câu chuyện thành công của KFC Việt Nam không chỉ là hành trình chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới, mà còn minh chứng cho nỗ lực giữ giá trị cốt lõi của thương hiệu suốt 3 thập kỷ.
Các app gọi xe công nghệ đang phát triển nhằm phá bỏ "mác" gọi xe thông qua việc nhúng thêm nhiều tiện ích thanh toán từ tiêu dùng, bán lẻ đến du lịch.
Các app gọi, đặt xe của Việt Nam như Be, Ahamove đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng giao đồ ăn. Đây vốn là lĩnh vực bị các app nước ngoài chi phối bấy lâu nay.
Công an quận 8 đã cung cấp thêm thông tin về vụ án liên quan tới đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia về TP.HCM và nhiều địa phương khác để tiêu thụ.
Sau khi Gojek chính thức rời thị trường Việt Nam, nhiều tài xế Gojek đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ để chuyển sang các ứng dụng mới.
Sau đợt xáo trộn này, chỉ còn các ứng dụng nội địa như Xanh SM, Be và các hãng taxi truyền thống trên cuộc đua với Grab.
Để bảo vệ tài xế và sự an toàn của người dùng, các ứng dụng gọi xe đồng loạt thông báo tạm dừng dịch vụ tại Hà Nội và một số địa phương chịu ảnh hưởng của bão đến sáng mai (8/9).
Hãng vận tải DHL Supply Chain - thành viên của DHL Group - cho biết đang đẩy nhanh quá trình nhập khẩu xe tải điện để sử dụng tại thị trường Việt Nam.
Công ty mẹ của chuỗi The Coffee House bị phạt vì lỗi không công bố thông tin, thực hiện phân phối chứng khoán riêng lẻ không đúng quy định.
Nhu cầu thuê xe để chuyên chở hàng hoá ngày càng tăng. Tuy nhiên, thiếu hụt về mô hình thuê xe tải nói chung, xe van nói riêng lại cản trở sự phát triển của nhiều doanh nghiệp.
Thị trường TMĐT được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024, đòi hỏi các sàn TMĐT và doanh nghiệp phải nâng cao hoạt động logistics để đáp ứng nhu cầu của người dùng.