Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai là chuyên gia tạo hit mới cho Vpop?

Lưu Thiên Hương, Nguyễn Hải Phong, Khắc Việt... là những nhạc sĩ có số lượng ca khúc ăn khách "khủng" khiến nhiều người nể phục.

Ai là chuyên gia tạo hit mới cho Vpop?

Lưu Thiên Hương, Nguyễn Hải Phong, Khắc Việt... là những nhạc sĩ có số lượng ca khúc ăn khách "khủng" khiến nhiều người nể phục.

Thị trường âm nhạc Việt Nam đang ngày một phát triển với hàng loạt những cái tên mới được ra đời. Chính điều đó đã tạo nên áp lực cạnh tranh cho tất cả các nghệ sĩ khi phải luôn tìm tòi sáng tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng mang dấu ấn riêng. Và đây cũng là thời điểm "ăn nên làm ra" của những hit-maker (nhạc sĩ có nhiều ca khúc hit) trẻ với những sáng tác thuộc hàng top của Vpop.

Lưu Thiên Hương: Sự hài hòa giữa nghệ thuật và thị trường

Gia nhập làng nhạc Việt ban đầu trong vai trò thành viên ban nhạc Đồng đội, cho đến nay Lưu Thiên Hương đã được người hâm mộ nhớ đến như một nhạc sĩ đầy tài năng.

Tuy không cho ra mắt những sản phẩm mới một cách liên tục và dồn dập, nhưng Lưu Thiên Hương luôn biết cách hâm nóng tên tuổi với những sáng tác đậm chất mới lạ cho người nghe. Có thể nói chị đã tạo dựng được một dấu ấn rất riêng trong Vpop. Trong mỗi sáng tác, chị đều biết hòa trộn một cách khéo léo cả hai yếu tố nghệ thuật và thị trường. Đó cũng chính là lý do mà những ca khúc của Lưu Thiên Hương khiến cả nghệ sĩ và người nghe đều hài lòng.

Đa dạng trong phong cách, thể loại cũng là một yếu tố giúp Lưu Thiên Hương nhận được nhiều lời mời hợp tác của các ca sĩ trẻ. Với Lưu Hương Giang là một phong cách sôi động, tươi trẻ trong Giọt sương và chiếc lá, Thu tình yêu hay Ngọn cỏ lau…; Hoàng Thùy Linh lại nhẹ nhàng, sâu lắng với Ngày không anh, Anh còn nhớ hay đôi lúc pha chút nổi loạn như ca khúc Nhịp đập của giấc mơ. Ngoài ra, Lưu thiên Hương còn "bắt tay" với nhiều nghệ sĩ trẻ như Uyên Linh, Noo Phước Thịnh, Việt Anh...

 
Giọt sương và chiếc lá.

Nguyễn Hải Phong: Phong cách đậm chất Âu - Mỹ

Là một nhạc sĩ trẻ mới nổi trong vài năm trở lại đây, nhưng không thể phủ nhận tài năng của Nguyễn Hải Phong với những sáng tác mang hơi thở hiện đại đậm chất Âu - Mỹ.

Để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ qua bản hit đầu tiên Đôi giày vải do Lam Trường thể hiện, dần dần cái tên Nguyễn Hải Phong được nhiều người biết đến hơn khi anh giành giải Bài hát Việt tháng 5/2008 với ca khúc Góc tối. Chính từ đây Nguyễn Hải Phong liên tục gặp hái được thành công trong sự nghiệp với hàng loạt các ca khúc như Linh hồn và thể xác, Lột xác, Tan biến…

Tuy sáng tác khá nhiều và đều tay nhưng những sản phẩm của Nguyễn Hải Phong không đi theo hướng thị trường mà anh chọn một hướng đi khá mới mẻ với dòng nhạc pop và Rn'B. Đây cũng là một trong những xu hướng mới tại Việt Nam, chính vì vậy những sáng tác của Nguyễn Hải Phong thu hút được khá nhiều nghệ sĩ muốn trải nghiệm ở những thể loại mới.

Một trong số đó là ca sĩ cá tính Thu Minh. Với bản hit Bay nằm trong dự án âm nhạc Body language hợp tác cùng Nguyễn Hải Phong, Thu Minh đã củng cố thêm vị trí nữ hoàng nhạc dance của mình trong lòng người hâm mộ. Wanbi Tuấn Anh lại có một khởi đầu tốt đẹp với Nguyễn Hải Phong trong bản hit Đôi mắt

 

Bay - Thu Minh.

 

Đôi mắt - Wanbi Tuấn Anh.

Khắc Việt: Nhạc sĩ của những bản pop ballad

Chàng trai đến từ Yên Bái này sinh ra ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Khắc Việt cùng em trai xuống Hà Nội với quyết tâm thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

4 năm sau (khi vừa tốt nghiệp) Khắc Việt bước chân vào Vpop với ca khúc đầu tay Quên. Cũng nhờ sản phẩm này mà tên tuổi Khắc Việt nhanh chóng "leo" lên vị trí top trên các bảng xếp hạng âm nhạc online. Tiếp nối thành công ấy, Khắc Việt phát hành online album Câu chuyện tình yêu - xem như bước đệm con đường ca hát chuyên nghiệp của mình.

Đầu năm 2009, single Như vậy nhé được ra mắt và đem về thành công lớn cho Khắc Việt. Phong cách âm nhạc của anh mang một màu sắc nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc. Những sáng tác theo phong cách pop ballad của anh thường dễ thuộc, dễ nghe với đại bộ phận giới trẻ. Đó cũng chính là lý do sau thành công của 2 bản hit đầu tay Khắc Việt đã trở thành một trong những nhạc sĩ vô cùng "đắt sô".

 

Tìm lại bầu trời - Tuấn Hưng.

Sau những thành công ban đầu, Khắc Việt chú tâm vào sáng tác hơn, anh gác mic trong một thời gian dài để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cho các ca sĩ như Cao Thái Sơn, Duy Khoa, Nam Cường… Và nhờ vậy, thị trường ca nhạc có thêm một loạt những bản hit mới như bộ ba ca khúc Quên, Bình yên nhé, Yêu thương quay về của Cao Thái Sơn hay như Tuấn Hưng với Tìm lại bầu trời, Quang Hà với Ngỡ

 

Yêu thương quay về - Cao Thái Sơn.

Justa Tee: Hit-maker tiêu biểu của giới underground

Justa Tee cũng là một trong những hit maker được giới trẻ khá yêu thích. Bắt đầu sự nghiệp sáng tác từ năm 2004, cho đến nay anh chàng đã có kinh nghiệm trong cả vai trò ca sĩ, nhạc sĩ và producer với nhiều sản phẩm ấn tượng. Xuất thân từ giới underground nên phong cách âm nhạc của Justa Tee mang đậm chất hiphop và Rn'B. Anh chàng cũng được coi là một trong những người đi tiên phong trong dòng nhạc này. Với chất giọng lạ cùng khả năng sáng tác tốt, Justa Tee được người hâm mộ ưu ái gọi anh bằng cái tên King of Rn'B.

Thời gian gần đây, sau những thành công đã có được, Justa Tee đã tiếp phục phát triển sự nghiệp producer của mình với bản hit Get on the floor (Ai đó đêm nay) của nhóm 365. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc này cũng lần lượt đem về những hiệu ứng rất tốt từ phía người hâm mộ. Sự kết hợp của hai dòng nhạc underground và overground trong sản phẩm là một động thái tích cực, đem đến cho người nghe những trải nghiệm hoàn toàn mới.

 
Ai đó đêm nay - nhóm 365.

Theo Đất Viết

Theo Đất Viết

Bạn có thể quan tâm