Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ái Phương gặp khó khăn khi thu âm với Trung Quân

Ca khúc "Trái đất tròn không gì là không thể" là màn kết hợp mới nhất của nữ ca sĩ và hoàng tử mưa.

Ái Phương xuất phát điểm là người mẫu, từng đoạt giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam 2001, sau đó chuyển hướng sang lĩnh vực âm nhạc. Không chỉ hát, cô còn chinh phục khán giả trẻ bằng khả năng sáng tác với những ca khúc nhẹ nhàng, da diết như Trót yêu, Cô đơn

Ái Phương hát "Trót yêu" Ca khúc này từng được Trung Quân Idol thể hiện rất thành công.

Tham gia chương trình Bữa trưa vui vẻ, phát sóng ngày 21/11, nữ ca sĩ được MC Công Tố giới thiệu là nghệ sĩ đa năng, lấn sân mọi lĩnh vực (ngoại trừ múa). Đáp lại lời khen của MC, Ái Phương dí dỏm chia sẻ: "Nhân tiện đang lên sóng trực tiếp, xin được quảng cáo dịch vụ kinh doanh mới của Phương. Các anh chị có đám cưới, đám hỏi, tân gia hay thôi nôi chỉ cần mời một mình Phương thôi, không cần vũ đoàn. Mình sẽ làm MC, hát, rồi diễn thời trang...". 

Mới đây nhất, Ái Phương lấn sân phim ảnh khi đảm nhận một vai nhỏ trong dự án điện ảnh 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Nữ ca sĩ cho biết tuy là vai rất nhỏ nhưng cô vẫn chờ đợi rồi tự đi xem mình ở ngoài rạp: "Cảm giác khủng khiếp vì mặt mình trên phim thật bự và hớn hở. Mình nghĩ chắc sự nghiệp điện ảnh tiêu tan rồi". 

Cũng trong phim này, Ái Phương và Trung Quân Idol thể hiện ca khúc nhạc phim Trái đất tròn không gì là không thể - một sáng tác của Phạm Toàn Thắng. Nữ ca sĩ kể, thu âm bài hát này với Trung Quân rất khó vì "quãng và sự trúc trắc của bài". Sau khi sản phẩm ra mắt và nhận được phản hồi tốt từ khán giả, cô mới thở phào nhẹ nhõm.

"May mắn mình không thành thủ phạm phá bài. Tông của Quân khá mái. Giọng mái và giọng nữ trung gần nhau. Những bài dành cho nữ thì rất dễ hát, còn những bài song ca lại hơi khó" - Ái Phương giải thích. 

Ái Phương hát "Trái đất tròn không gì là không thể" Ca khúc là sản phẩm kết hợp mới nhất của Ái Phương và Trung Quân.

Dù thừa nhận đây là ca khúc "khó nhằn", Ái Phương vẫn mạnh dạn thể hiện một mình trên sóng truyền hình trực tiếp. Bên cạnh đó, cô cũng gửi tặng khán giả của Bữa trưa vui vẻ 2 bài hit khác - Trót yêu, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, cựu người mẫu tâm sự cô đã giải thích rất nhiều lần rằng đây không phải nhạc phim chính thức của bộ phim cùng tên (đạo diễn Victor Vũ). Châu Đăng Khoa viết bài này sau khi đọc truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và bản Ái Phương hát chỉ là bản demo. 

Cũng trong chương trình, Ái Phương chia sẻ cô được tiếp xúc với âm nhạc, nghệ thuật từ nhỏ: "Môn nghệ thuật đầu tiên mình đi học là đàn. Phương có bố nuôi người Mỹ mua cho cây đàn organ. Rồi đi thi đàn cấp quận, được giải khuyến khích. Sau đó mình chuyển sang thi hát, vòng bán kết hát rất hay. Nhưng đến chung kết, người ta tổ chức buổi sáng, mình thi buổi chiều". 

Ái Phương kể về tuổi thơ đi thi hát Ái Phương tiếp xúc với âm nhạc, nghệ thuật từ nhỏ.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm