Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vpop và những bản hit không nói về tình yêu

Vpop có những ca khúc không cần đề cập tới chủ đề tình yêu mà vẫn trở thành bản hit được nhiều người yêu thích.

Love me like your facebook - Phạm Hồng Phước

Love me like your facebook - Phạm Hồng Phước ft Cam Love me like your facebook - Phạm Hồng Phước ft Cam

Love me like your facebook được viết theo thể loại nhạc trap-step đang thịnh hành trên thế giới. Bài hát đề cập trực tiếp đến mạng xã hội cũng như lối sống ảo của người trẻ. "Tôi viết bài hát này nhằm tự nhắc nhở bản thân và mong các bạn trẻ luôn biết phân chia thời gian hợp lý cho cuộc sống xung quanh nữa” - Phạm Hồng Phước chia sẻ.

Vì tôi còn sống - Tiên Tiên

Vì tôi còn sống - Tiên Tiên Vì tôi còn sống - Tiên Tiên

Vì tôi còn sống là ca khúc được khán giả đặc biệt quan tâm do Tiên Tiên sáng tác và trình bày. Bài hát có giai điệu vui tươi, ca từ ý nghĩa. Ca khúc mới của nữ ca sĩ có nội dung truyền động lực sống, chấp nhận những thử thách cũng như bỏ qua tất cả những điều không vui trong cuộc sống.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ái Phương

Ca khúc 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' - Ái Phương Bài hát cùng tên bộ phim giúp nữ ca sĩ được khán giả quan tâm nhiều hơn.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là ca khúc do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác sau khi đọc cuốn sách cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bài hát được khán giả yêu thích ngay từ bản demo do ca sĩ Ái Phương thể hiện. Cùng cơn sốt tác phẩm điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Ái Phương tung phiên bản đầy đủ dù bài hát không liên quan đến phim của Victor Vũ.

Thằng Cuội - Ngọc Hiển

Thằng cuội - Ngọc Hiển Thằng cuội - Ngọc Hiển

Ca khúc Thằng Cuội của cố nhạc sĩ Lê Thương bỗng hot trở lại khi được chọn làm ca khúc chủ đề phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Victor Vũ). Qua giọng hát của ca sĩ không chuyên Ngọc Hiển, ca khúc trở nên gần gũi và thân mật hơn dù cô còn vụng về trong cách xử lý. Không thể phủ nhận, hiệu ứng của bộ phim với những hình ảnh lung linh đã khiến cho phiên bản này thêm nổi tiếng.

Thật bất ngờ - Trúc Nhân

Thật bất ngờ - Trúc Nhân Ca khúc mới vẫn thể hiện đúng chất quái trong âm nhạc của nam ca sĩ.

Thật bất ngờ là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Lê Đức Hùng được Trúc Nhân thể hiện khá thành công. Bài hát đả kích showbiz này đã phơi bày những mặt trái của nghề với những chiêu trò, scandal... Qua giọng hát biến hóa của Trúc Nhân, Thật bất ngờ trở nên tươi mới và lạ lẫm so với nhiều ca khúc đang thịnh hành tại Vpop.

Con đường tôi - Trọng Hiếu

MV Con đường tôi - Trọng Hiếu MV Con đường tôi - Trọng Hiếu

Chàng Việt kiều Trọng Hiếu được khán giả biết đến nhiều hơn sau khi tham gia và giành chiến thắng Vietnam Idol 2015. Ca khúc chiến thắng Con đường tôi (Khắc Hưng) do anh thể hiện tiếp tục gây sốt trong 1 thời gian ngay cả khi cuộc thi đã kết thúc. Bài hát như dành riêng cho nam ca sĩ về con đường dài trong sự nghiệp âm nhạc. Con đường tôi cũng mang ý nghĩa mạnh mẽ về đam mê, khát khao trong cuộc sống.

Không phải dạng vừa đâu - Sơn Tùng M-TP

Không Phải Dạng Vừa Đâu - Sơn Tùng M-TP Không Phải Dạng Vừa Đâu - Sơn Tùng M-TP. .

Không phải dạng vừa đâu là bài hát Sơn Tùng M-TP sáng tác trong một lần hát vu vơ. Bài hát này từng gây sốt tại cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng. Tuy nhiên, Sơn Tùng cũng bị chỉ trích là ngông cuồng và thiếu văn hóa vì MV ca khúc bóng gió "đá xoáy" đến các nhạc sĩ tiền bối như Phó Đức Phương, Dương Khắc Linh.

Huy Thức (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm