Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aiden St.319: 'Sau khi dừng hợp tác, tôi vẫn chưa gặp Min'

Chàng thủ lĩnh nhóm St.319 chia sẻ, việc dừng các dự án âm nhạc cùng ca sĩ Min sau gần 3 năm đồng hành khiến cho anh không khỏi tiếc nuối.

Khác với vẻ bề ngoài, trưởng nhóm St.319 nổi tiếng trong giới trẻ - Aiden - lại có suy nghĩ khá chín chắn, “già trước tuổi” cùng những kỳ vọng thay đổi làng giải trí Việt Nam trong tương lai không xa.

Trong 30 phút trò chuyện, chàng trai sinh năm 1992 tự hào khoe thành tích tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi vừa đạt được, thẳng thắn chia sẻ việc Min rời St.319 và bật mí dự án nhóm nhạc nam sắp ra mắt.

Thủ lĩnh St.319 và những thành công đến sớm

Sinh ra trong gia đình có điều kiện, Aiden Nguyễn biết tận dụng lợi thế để xây dựng thành công riêng trên chính đôi chân của mình.

"Học thạc sĩ không phải để ra oai"

Aiden tên thật là Nguyễn Duy Đức, sinh năm 1992. Anh vừa tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi ngành Quản lý khách sạn tại London, Anh. Trong thời gian du học 1,5 năm, Aiden vừa lên lớp vừa điều hành công việc tại quê nhà, với sự giúp đỡ của các trợ lý. 9X tiết lộ, anh là người chỉ đạo từ xa, đưa ra mọi quyết định liên quan đến nhóm nhảy và việc kinh doanh.

Khi biết tin mình tốt nghiệp loại giỏi, Aiden cảm thấy may mắn và cho rằng kết quả đó không phụ những gì anh bỏ ra trong thời gian qua. Theo Aiden, việc học thạc sĩ không phải để lấy bằng về nước ra oai với mọi người, mà nhằm biết thêm nhiều kiến thức mới, mở mang tầm nhìn khi tiếp xúc với văn hóa nước ngoài.

Aiden chọn học ngành Quản lý khách sạn với mục đích phụ giúp gia đình trông coi “cơ ngơi” trên phố Hàng Gai, Hà Nội và bổ trợ thêm cho lĩnh vực giải trí anh đang theo đuổi.

“Đây này là ngành dịch vụ, nghiên cứu về cách quản lý con người nên tôi cảm thấy nó tương đối gần gũi với công việc sản xuất trong nghệ thuật. Tôi học tập và thanh lọc được ở họ phương pháp quản lý phù hợp với văn hóa quê hương, để gây dựng công ty giải trí đậm chất Việt Nam nhưng vẫn cập nhật xu hướng hiện đại” - Aiden nói.

Trưởng nhóm St.319 - Aiden - vừa tốt nghiệp loại giỏi bằng thạc sĩ Quản lý khách sạn tại London, Anh. Ảnh: NVCC.

Dừng hợp tác với Min vì bất đồng quan điểm

Khi được hỏi về tin đồn Min rời nhóm St.319, Aiden xác nhận và thẳng thắn chia sẻ: "Chúng tôi đã có gần 3 năm cùng chèo trên một con thuyền. Đã đến lúc mỗi người có một dự định riêng nên chúng tôi chọn cách rẽ sang hai hướng khác nhau. Min có nhiều kế hoạch khác bên cạnh ước mơ làm ca sĩ. Điều này làm ảnh hưởng đến cả công ty, do vậy sau khi bàn bạc, chúng tôi quyết định dừng dự án của Min".

Bên cạnh đó, Aiden cho biết, anh không hài lòng khi làm việc với những người chỉ dậm chân tại chỗ và không có chí cầu tiến. Anh không phủ nhận thông tin cả hai xảy ra bất đồng về cách làm việc.

Theo chàng trai sinh năm 1992, cả hai chia tay trong trạng thái vui vẻ. Anh sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Min nếu cô cần. Anh bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể tiếp tục làm việc cùng nhau. Hiện Aiden vẫn chưa gặp lại Min kể từ lần đưa ra quyết định rời nhóm.

9X tâm sự: "Cuộc chia tay nào cũng có lúc vui, lúc buồn. Quan trọng là mình luôn tiến về phía trước, xem nó như cột mốc trong cuộc đời và làm động lực để bước tiếp".

Aiden không quên gửi lời nhắn nhủ đến người bạn thân thiết của mình: "Tôi hy vọng, sau khi được giúp đỡ và đưa lên vị trí ngày hôm nay, Min sẽ có bàn đạp vững chắc, tự tin tiếp tục con đường cô ấy lựa chọn".

Aiden tiếc nuối khi không thể tiếp tục làm việc cùng Min trong các dự án âm nhạc. Cả hai chia tay trong trạng thái vui vẻ, sẵn sàng hỗ trợ nhau. Ảnh: NVCC.

Lập công ty giải trí học hỏi từ hình mẫu Hàn Quốc

Nói về việc rẽ hướng mở công ty giải trí, Aiden cho hay, tất cả đều là cơ duyên bất ngờ vì anh chưa từng nghĩ mình sẽ theo nghề này. Lúc đầu, 9X chỉ định giúp đỡ Min và St.319 thay đổi hình ảnh mới. Thế nhưng, càng làm anh càng thấy yêu nghề nên quyết định sống, làm việc và gắn bó lâu dài cùng âm nhạc.

Aiden không bị chi phối nhiều về vấn đề tiền bạc khi lập công ty. Công việc chính của Aiden vẫn là kinh doanh và làm công sở nên anh xem nghệ thuật như đam mê, muốn cống hiến thật sự, không nghĩ nhiều đến lời lỗ. 

Chàng thủ lĩnh nhóm St.319 sắp cho ra mắt nhóm nhạc nam gồm 5 thành viên. Đây là dự án được anh chuẩn bị suốt 2 năm qua, sau khoảng thời gian đào tạo kỹ lưỡng. Anh đặt ra phương châm làm việc: chọn chất lượng, chậm mà chắc.

9X bật mí: "Nếu như tôi xây dựng Min thành cô gái lạnh lùng, bí ẩn cùng phong cách âm nhạc gần gũi, hiện đại thì với nhóm nam này, tôi đẩy mạnh tài năng của từng thành viên, ai cũng có thể tự sáng tác, chơi nhạc cụ. Tôi kỳ vọng nhóm sẽ sớm có chỗ đứng trong làng giải trí Việt".

Trước ý kiến cho rằng cách đào tạo của anh khá giống với con đường nhóm 365 từng đi, Aiden phủ nhận: "Với tôi, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Chúng tôi có cách đào tạo riêng biệt. Điều đó sẽ được đánh giá qua chất lượng sản phẩm trong 10 tháng tới".

Mô hình công ty giải trí Aiden đang xây dựng hướng đến hình ảnh hiện đại và phát triển. Anh học hỏi từ hình mẫu hai công ty lớn nhất Hàn Quốc là SM và YG. Theo chàng trai sinh năm 1992, SM làm việc nhóm tốt, luôn chỉnh chu trong kỹ năng đào tạo. Trong khi đó, YG tôn trọng nghệ sĩ, có chiến lược thông minh và tạo tính riêng biệt cho từng người.

2015 là năm không may mắn với Aiden, thế nhưng anh vẫn suy nghĩ tích cực để có thể tự tin bước tiếp với đam mê của mình. Ảnh: NVCC.

2016 là năm tuổi của Aiden nhưng 9X không mê tín. Anh cho rằng, may mắn hay rủi ro đều đến bất ngờ, bất kỳ công việc nào cũng do bản thân quyết định đến 70%.

Trong năm mới, ngoài dự án nhóm nhạc nam, Aiden đang lên kế hoạch thực hiện phim sitcom âm nhạc vào cuối năm và phát triển thêm mảng thời trang, xây dựng thương hiệu quần áo để đẩy mạnh tên tuổi của St.319.

Một ngày bận rộn của Aiden - thủ lĩnh nhóm nhảy St.319

Aiden cho biết, anh dành phần lớn thời gian trong ngày cho niềm đam mê nhảy cùng các thành viên nhóm St.319. Từ lâu, 9X đã xem phòng tập như ngôi nhà thứ hai của mình.

P.T

Bạn có thể quan tâm