Nhiều thi thể nạn nhân AirAsia có thể đã bị nước cuốn đi
Các chuyên gia cho rằng nhiều thi thể nạn nhân trong vụ QZ8501 có thể đang nằm sâu dưới đáy biển hoặc bị nước cuốn.
530 kết quả phù hợp
Các chuyên gia cho rằng nhiều thi thể nạn nhân trong vụ QZ8501 có thể đang nằm sâu dưới đáy biển hoặc bị nước cuốn.
Một tháng sau khi thảm kịch QZ8501 xảy ra, chính quyền Indonesia đã ngưng chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia Indonesia, vớt 70 thi thể trong số 162 nạn nhân.
Giới chức quân sự Indonesia tuyên bố ngừng các hoạt động tìm kiếm và trục vớt mảnh vỡ máy bay Airbus A320 của AirAsia gặp nạn trên biển Java vì không còn nạn nhân mắc kẹt.
Gió có thể “kéo” máy bay xuống, phi cơ thường phải di chuyển lên trên những cơn bão khi chạm trán chúng là hai trong số nhiều lo ngại của những người sợ bay.
Giới chức Indonesia cho hay nỗ lực nâng thân máy bay AirAsia trong sáng nay thất bại do dây cáp đứt khi đội cứu hộ đã kéo lên khỏi mặt nước.
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã bắt đầu trục vớt phần thân chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển Java cuối tháng trước.
Trong lần đầu tiên vào bên trong phần thân máy bay của hãng AirAsia, các thợ lặn Indonesia đã vớt 6 thi thể hôm 23/1.
Một tàu hộ tống tàng hình lớp Sigma của Indonesia đã hỏng sonar trong quá trình tìm kiếm máy bay của AirAsia.
Ngày 22/1, các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy thêm 5 thi thể nạn nhân của vụ tai nạn máy bay QZ8501 ở gần điểm rơi phần thân chính. Các thi thể vẫn còn thắt đai an toàn.
Các nhà điều tra Indonesia cho hay âm thanh cảnh báo đã vang lên liên hồi khi các phi công tìm cách ổn định phi cơ AirAsia, phút cuối trước khi máy bay lao xuống biển Java.
Các chuyên gia hàng không quốc tế đánh giá việc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia tăng độ cao bất thường cho thấy những luồng gió cực mạnh đã đẩy máy bay lên cao.
Cấp phép tuyến đường bay, an toàn về sức khỏe cho phi hành đoàn và kiểm soát không lưu là những tiêu chuẩn Indonesia sẽ cải thiện kể từ sau vụ tai nạn của AirAsia.
Bộ trưởng Giao thông Indonesia hôm nay cho hay máy bay của hãng AirAsia đâm xuống biển Java khiến 162 người thiệt mạng vì đã tăng tốc quá nhanh, với vận tốc 1.828 m/phút.
Các nhà điều tra Indonesia cho biết, phân tích hộp đen dữ liệu ghi âm buồng lái cho thấy không có dấu hiệu của một vụ khủng bố hay phi công tự sát khiến máy bay gặp họa.
Tang lễ nạn nhân thảm sát Paris; xe đua bị hất văng vì tai nạn và vớt hộp đen QZ8501 là 3 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp hàng không ở Đông Nam Á cho thấy nhu cầu cấp thiết phải cải cách các khuôn khổ pháp lý.
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) đang tiếp tục tiến hành công việc là tìm vớt các thi thể nạn nhân máy bay AirAsia.
Thân nhân của các hành khách chuyến bay AirAsia QZ8501 rất bức xúc vì được đề nghị bồi thường ít hơn nhiều so với gia đình các nạn nhân hai chuyến bay MH370 và MH17.
Dù đã tìm thấy hộp đen và các mảnh thân máy bay Airbus A320 của AirAsia nhưng thảm kịch trên biển Java, Indonesia vẫn đặt ra hàng loạt thách thức với các bên liên quan.
Danh sách những hãng hàng không nguy hiểm nhất vừa trang web uy tín Airline Ratings được công bố, tờ Daily Mail đưa tin.