Hành khách Indonesia chặn cửa ra máy bay vì phải đợi qua đêm
Nhiều hành khách trên chuyến bay nội địa của Indonesia nổi giận, đập bàn tại nơi kiểm tra giấy tờ và chặn cửa ra máy bay vì phải vất vưởng qua đêm tại sân bay.
523 kết quả phù hợp
Nhiều hành khách trên chuyến bay nội địa của Indonesia nổi giận, đập bàn tại nơi kiểm tra giấy tờ và chặn cửa ra máy bay vì phải vất vưởng qua đêm tại sân bay.
Giới chức Indonesia cho biết đã tìm thấy phần đuôi, nơi đặt các hộp đen, của máy bay của hãng hàng không AirAsia rơi trên biển Java hôm 28/12.
Hai quan chức cấp bộ và 5 nhân viên của sân bay Surabaya đã bị đình chỉ công tác vì đã để chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia cất cánh trái phép.
Meiji Thejakusuma, một chủ cửa hàng thời trang người Indonesia, nạn nhân thảm kịch QZ8501 trước khi lên máy bay nói đùa, cô sẽ đón sinh nhật một mình trên biển.
Giới quan sát cho rằng nếu AirAsia cử người trực tiếp đến nhận báo cáo thời tiết sẽ là cơ hội trao đổi cụ thể hơn với những nhà dự báo khí tượng về sự an toàn của chuyến bay.
Hôm 6/1, vùng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia trên biển Java đã được thu hẹp còn khoảng 160 km2.
Trải qua nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đa quốc gia đã vớt được nhiều thi thể cùng di vật được cho là những gì còn sót lại của chuyến bay QZ8501.
Ông Tony Fernandes - CEO AirAsia và ông chủ đội bóng QPR ở Premier League - đã bán gần 950.000 cổ phiếu chỉ vài ngày trước vụ tai nạn rơi máy bay QZ8501.
Nỗi đau quá lớn đối với một gia đình ở Surabaya, Indonesia khi 7 người trong gia đình cùng trên chuyến bay QZ8501 xấu số của hãng AirAsia.
Theo TASS, chuyên gia quân sự hàng đầu thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Tướng Eduard Chizhikov hôm 5/1 cho biết máy bay của bộ này đã phát hiện khoảng 30 vật thể.
Một số thân nhân các hành khách chuyến bay QZ8501 tiết lộ hãng AirAsia đã đề nghị bồi thường cho mỗi nạn nhân 24.000 USD.
Chính phủ Indonesia hôm qua đình chỉ công tác một số quan chức hàng không liên quan đến việc cho phép phi cơ QZ8501 cất cánh trái điều khoản hoạt động.
Đội tìm kiếm đa quốc gia đã vớt thêm 3 thi thể nạn nhân chuyến bay QZ8501 của AirAsia trong ngày 5/1, nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy tính tới thời điểm này lên 37 người.
Thời tiết thuận lợi tạo điều kiện cho các thợ lặn tiếp cận khu vực xác máy bay AirAsia. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ đã không nghe thấy tín hiệu "ping" đặc trưng phát ra từ hộp đen.
Ngày 5/1, thời tiết trên biển đã tốt hơn, nhưng những đợt sóng ngầm tiếp tục mạnh mẽ lại cản trở rất lớn công việc tìm kiếm ở độ sâu 20-20 m dưới đáy biển của đội ngũ thợ lặn.
Một chuyến bay của hãng Etihad Airways trì hoãn tới 12 tiếng do sương mù khiến hành khách tức giận vì họ không có thông tin chính xác cũng như thực phẩm trong khi chờ đợi.
Lực lượng trên tàu Hải quân Singapore RSS Persistence hôm 4/1 tìm thấy một chiếc bè cứu sinh tự thổi phồng chỉ hai giờ sau khi vớt thi thể thứ 31 từ máy bay gặp nạn của AirAsia.
Tại sao trong thời đại này, chúng ta vẫn phải tìm cách phục hồi hộp đen của máy bay như là cách duy nhất để biết chuyện gì đã xảy ra với những chiếc máy bay bị mất tích?
Theo một tài liệu rò rỉ, phi công QZ8501 đã không nhận được bản báo cáo thời tiết trước khi khởi hành chuyến bay ngày 28/12/2014 như đúng quy định.
Con gái ông Iriyanto, cơ trưởng chuyến bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12, kêu gọi công chúng không nên đổ tất cả lỗi lầm cho cha cô.