Nữ tiếp viên hàng không: ‘Tôi không nghĩ nghề mình làm là sang chảnh’
Xưa nay, ngành hàng không và người làm trong ngành này vẫn được gắn mác “sang chảnh”. Thế nhưng nữ tiếp viên Julylen Liew Ei Ling của hãng AirAsia lại không nghĩ vậy.
523 kết quả phù hợp
Xưa nay, ngành hàng không và người làm trong ngành này vẫn được gắn mác “sang chảnh”. Thế nhưng nữ tiếp viên Julylen Liew Ei Ling của hãng AirAsia lại không nghĩ vậy.
Công ty CP du lịch Thiên Minh là một trong 2 doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất danh sách 543 đơn vị lần đầu bị Cục Thuế TP Hà Nội bêu tên.
Trong "cơn bão" hàng không giá rẻ, các hãng hàng không quốc gia tại Đông Nam Á đang gặp khó khi không thể cạnh tranh về giá, nhiều hãng thậm chí có nguy cơ đóng cửa.
Hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ mở đường bay thẳng từ TP.HCM tới Melbourne qua sân bay Avalon, sân bay ở ngoại ô thành phố này, theo thủ hiến bang Victoria.
Gác lại danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005, Chananporn Rosjan trở thành hình mẫu của những cô gái dám theo đuổi giấc mơ, một giấc mơ đặc biệt: Trở thành phi công.
Ngành hàng không thế giới vẫn áp dụng song song hai cách hiển thị giá vé là bao gồm thuế phí (gross fare) và không bao gồm thuế phí (net fare) và thường thống nhất theo khu vực.
Công việc của các tiếp viên hàng không đôi khi trở nên cực kỳ nặng nề khi hành khách có những hành động lố lăng trên máy bay như làm tình trong nhà vệ sinh hay xem phim sex.
Vietnam Airlines đang muốn các hãng bay khác niêm yết cả thuế phí trong giá vé máy bay. Nếu đề xuất này được thông qua, giá vé hiển thị của các hãng bay khác sẽ tăng đáng kể.
Các hành khách đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn, phát ra từ động cơ của chiếc Airbus A320 thuộc hãng AirAsia, chỉ vài phút sau khi nó cất cánh khỏi đảo Male thuộc Maldives.
Chiếc xe chở nhiên liệu của Petrolimex bất ngờ "tạt đuôi" máy bay đang lùi trên đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất. Tài xế bị Cảng vụ hàng không miền Nam xử phạt 4 triệu đồng.
CTCP Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam, đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir), vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
Tổng hành dinh AirAsia, còn được gọi là RedQ, giống như một thành phố thu nhỏ khi có đầy đủ cửa hàng tiện lợi, tiệm cắt tóc, phòng gym, nhà trẻ… tấp nập 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần.
Năm 2015 ghi nhận một giai đoạn u ám của hàng không dân dụng Thái Lan khi việc cấp phép bay quá nhanh và quá nhiều đã dẫn tới việc nước này bị ICAO hạ bậc đánh giá an toàn.
Theo văn bản gửi các bộ, ngành liên quan, Sở KH-ĐT Hà Nội cho hay đã nhận được đề nghị thực hiện dự án kèm hồ sơ từ Vinpearl Air, công ty hàng không mới thành lập thuộc Vingroup.
Bamboo Airways đã cất cánh đầu năm 2019, Vingroup cũng rục rịch ra mắt hãng bay của mình, thế nhưng các hãng bay mới đều không phải là đối thủ trực tiếp của Vietjet Air.
Theo bà Shasha Ridzam, quản lý cấp cao của AirAsia, với tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu khu vực, sẽ luôn có dư địa cho hãng mới gia nhập thị trường hàng không Việt Nam.
Jetstar Pacific cho biết trong 6 tháng đầu 2019, hãng ghi nhận doanh thu trên 4.300 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế đạt 122,3 tỷ đồng.
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.