Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album 2NE1 thuộc top xuất sắc nửa đầu năm 2014

“Crush” đã phá vỡ kỉ lục album Kpop bán chạy nhất trong tuần đầu ra mắt tại Mỹ.

Mới đây, trang Fuse chuyên về âm nhạc của Mỹ đã đưa ra danh sách gồm 25 album hay nhất trên thế giới, tính từ đầu năm đến nay. Crush (2NE1) là đại diện Kpop duy nhất góp mặt, sánh vai với các tên tuổi lớn như Michael Jackson (Xscape), Lily Allen (Sheezus), Mariah Carey (Me. I Am Mariah... The Elusive Chanteuse)...

Theo Fuse, những ca khúc nổi bật trích từ album là Come Back Home, Baby I Miss You, và Gotta Be You. 2NE1 trình làng album dài thứ 2 trong sự nghiệp sau khi để fan chờ đợi suốt 4 năm. Nhưng sự chờ đợi này là xứng đáng khi nhóm mang tới các bài hát “đi trước thời đại, đáng nghe”. Fuse đánh giá Crush đã tái khẳng định sở trường thể hiện nhiều thể loại âm nhạc của nhóm. Crush đã phá vỡ kỉ lục album Kpop bán chạy nhất trong tuần đầu ra mắt tại Mỹ. Tính cho tới nay, đây vẫn là album Kpop đạt vị trí cao nhất (61) trên bảng xếp hạng Billboard 200. Sắp tới, 2NE1 sẽ phát hành album phiên bản tiếng Nhật.

Các sản phẩm âm nhạc của xứ kim chi ngày càng tiếp cận tốt hơn với thị trường thế giới. Bên cạnh ngôi sao Psy, một số nghệ sĩ như SNSD, 2NE1, Big Bang... đang được nhắc tới nhiều hơn trên báo chí quốc tế. Ngoài danh sách của Fuse, một đại diện khác của Kpop là SNSD cũng có ca khúc Mr.Mr. góp mặt trong danh sách 25 ca khúc hay nhất thế giới trong nửa đầu năm, do tạp chí Time danh tiếng của Mỹ bầu chọn. 

2NE1 sắp tung ra album Crush phiên bản Nhật. Ảnh: blogspot
2NE1 sắp tung ra album Crush phiên bản Nhật. Ảnh: blogspot

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm