Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album ‘American Idiot’ của Green Day được dựng thành phim

Kênh HBO là đơn vị sẽ đứng ra chuyển thể album ăn khách “American Idiot”(2004) của nhóm nhạc punk nổi tiếng thành phim.

Trả lời phỏng vấn tạp chí NME nhân dịp mới phát hành album Revolution Radio hôm 7/10, Billie Joe Armstrong - trưởng nhóm Green Day, mang thêm tin vui đến cho người hâm mộ. Anh cho biết HBO sẽ chuyển thể album American Idiot (2004) lên màn ảnh rộng.

“Chúng tôi đã nhận được tín hiệu ‘đèn xanh’ từ HBO và kịch bản phim đang được chỉnh sửa. Tôi chưa rõ lúc nào dự án có thể khởi quay, nhưng mọi việc đang tiến triển rất tốt”, Armstrong cho biết.

phim American Idiot anh 1
Album American Idiot với nội dung xuyên suốt các ca khúc của Green Day sẽ được HBO chuyển thể thành phim điện ảnh trong thời gian tới. Ảnh: Reprise.

Album American Idiot được phát hành năm 2004 và đánh dấu cột mốc chuyển mình trong sự nghiệp của Green Day với nhiều bản hit nổi tiếng như Wake Me Up When September Ends, Boulevard of Broken Dreams, Holiday…

Nội dung các ca khúc xoay quanh số phận của chàng trai trẻ Jesus of Suburbia sau khi anh bỏ nhà ra đi và gặp những nhân vật khiến cuộc đời mình thay đổi như rocker St. Jimmy hay cô gái Whatsername.

Thông qua nhân vật chính, Green Day muốn nói lên tâm tư phức tạp của một thế hệ người trẻ tại nước Mỹ khi xứ sở cờ hoa sa lầy vào cuộc chiến tranh tại Iraq hồi đầu thế kỷ XXI.

phim American Idiot anh 2
American Idiot từng được chuyển thể thành tác phẩm nhạc kịch thành công trên sân khấu Broadway. Ảnh: NME.

American Idiot được giới phê bình đánh giá rất cao và sau 12 năm ra mắt đã bán được khoảng 15 triệu bản trên khắp toàn cầu.

Năm 2010, Joe Billie Armstrong từng đưa American Idiot lên sân khấu nhạc kịch Broadway và tác phẩm sau đó nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Tony và Grammy. Theo kế hoạch, trưởng nhóm Green Day sẽ sắm vai rocker St. Jimmy trong bộ phim điện ảnh sắp tới.

Thời gian qua, Billie Joe Armstrong mới tham gia đóng chính trong bộ phim Ordinary World mang chủ đề nhạc rock. Ca khúc chủ đề của tác phẩm cũng mang tên tương tự và nằm trong album Revolution Radio mới được Green Day phát hành

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm