Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album mới của Lady Gaga ra mắt ế ẩm

Lượng album mới "Artpop" bán ra trong tuần đầu tiên ít hơn hẳn 75% so với album "Born This Way" của Lady Gaga trước đó.

Vừa qua, Lady Gaga cho ra mắt album phòng thu thứ 3 có tên Artpop. Theo các chuyên gia trong làng giải trí ước tính, trong tuần đầu tiên phát hành, nữ ca sĩ cá tính sẽ bán được từ 300.000 tới 350.000 bản album tại Mỹ. Tuy nhiên, theo số lượng ước tính vừa được tạp chí Billboard thông báo, chỉ có 260.000 bản của Artpop được mua. Con số này kém hơn hẳn so với 1,1 triệu bản album trước đó Born This Way được phát hành năm 2011, đồng nghĩa với việc giảm tới 75%.

Lady Gaga tung ra nhiều chiêu trò cho ngày trở lại nhưng album vẫn ế khách.

Ngoài ra, Artpop cũng bị lép vế doanh số bán hàng tuần đầu tiên so với album của các nữ ca sĩ khác như Prism của Katy Perry bán được 286.000 bản và Bangerz của Miley Cyrus – 270.000 bản.

Không chỉ sụt giảm doanh thu, nhạc phẩm mới của Lady Gaga không hề mang tới bản “hit” cho cô. Đĩa đơn đầu tiên Applause hiện đang xếp thứ 14 trên iTunes, ca khúc Do What U Want đứng thứ 16, còn các đĩa đơn khác trong Artpop cũng đứng vị trí khá thấp so với bảng xếp hạng, thậm chí không được nhắc tới.

Lady Gaga rời khách sạn ở New York ngày hôm qua (14/11).

Trong tình hình ế ẩm album, Lady Gaga nhận được sự hỗ trợ của hãng bán lẻ trực tuyến Amazon. Hãng này quyết định giảm giá Artpop chỉ còn 5,99 USD, giảm 3-4 USD so với các album khác. Trước đó, năm 2010, Amazon gặp rắc rối khi bán Born This Way chỉ với giá 99 cent, trong khi nguyên tắc để thống kê doanh thu bán album của SoundScan là các nhạc phẩm phải được bán với giá từ 3,49 USD.  

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm