Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album mới của Lana Del Rey từng bị bỏ xó

CD “Ultraviolence” của nữ hoàng dòng nhạc sadcore không được lòng các công ty thu âm và đã có lúc bị vứt xó suốt sáu tuần.

Mặc dù chiếm lĩnh vị trí số một trên bảng xếp hạng album Billboard 200 tại Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu ra mắt hồi tháng 6/2014, album Ultraviolence của Lana Del Rey từng vấp phải sự lạnh nhạt của hai công ty thu âm là Interscope và Polydor. Điều này khiến cho quá trình phát hành album gặp rất nhiều khó khăn. 

Ultraviolence giành được nhiều kết quả khả quan trên các bảng xếp hạng nhưng từng có quá trình thực hiện không mấy suôn sẻ.

Giọng ca của Young and Beautiful tiết lộ với tạp chí Rolling Stone rằng Ultraviolence từng rơi vào quên lãng trong khoảng 6 tuần lễ bởi các nhà thu âm không cảm thấy hài lòng. Cô nói: “Tôi cho rằng họ muốn tôi hợp tác với một đội ngũ nào đó. Tôi không biết họ là ai. Tới khi tôi sẵn sàng, họ lại tỏ thái độ kiểu như ‘Cô chắc chứ? Tôi cảm thấy cô còn có thể làm tốt hơn nữa cơ’”.

Người chế tác chính của Ultraviolence là Dan Auerbach, giọng hát chính kiêm guitar của ban nhạc rock The Black Keys. Anh cũng tỏ ra bất mãn với sự can thiệp đến từ phía hãng thu âm. Dan chia sẻ: “Có nhiều chuyện vớ vẩn chưa từng thấy. Phía công ty tuyên bố họ không đời nào chi tiền cho tôi để kéo dài buổi thu âm, trừ khi thấy được chút kết quả. Chúng tôi gửi đi bản phối thử và họ cảm thấy căm ghét chúng. Tôi cho rằng Lana Del Rey đã phải đứng ra giải quyết. Có lẽ việc này là quen thuộc với cô ấy, nhưng với tôi thì không. Tôi từng cảm thấy thực sự bực bội”.

Dan Auerbach là nhà sản xuất chính của Ultraviolence cũng tỏ ra hết sức bất mãn với các hãng thu âm.

Rocker này còn cho biết thêm: “Người của phía công ty bảo họ sẽ không chấp nhận bản thu của tôi và Lana, trừ phi cô ấy tới gặp nhà sản xuất của Adele. Khi Lana tới gặp nhà sản xuất đó, ông ấy bảo: ‘Thật tuyệt vời, tôi chẳng dại gì thay đổi nó đâu’. Thế rồi bỗng nhiên anh chàng của công ty thu âm thốt lên rằng ‘Vâng, tôi cũng nghĩ nó thật tuyệt’”.

Với những chia sẻ như trên, xem ra mối quan hệ của Lana Del Rey, Dan Auerbach với các công ty thu âm không hề suôn sẻ chút nào. Sẽ là không ngạc nhiên nếu như nữ ca sĩ tìm đến những đối tác mới cho những album tiếp theo của cô.

Đông Ngô

Bạn có thể quan tâm