Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album nhạc phim 'Suicide Squad' thống lĩnh BXH Billboard

Không chỉ khuấy đảo phòng vé, bom tấn "Suicide Squad" còn chiếm lĩnh BXH Billboard 200 với album nhạc phim giành ngôi vị đầu bảng ngay khi vừa ra mắt.

Theo Nielsen Music, 182.000 album nhạc phim Suicide Squad đã bán hết trong tuần đầu ra mắt. Trong số đó, có đến 128.000 album ở định dạng vật lý được người hâm mộ mua. Đây là con số lớn nhất đối với các album nhạc phim trong gần 2 năm trở lại đây.

Các ca khúc trong phim Suicide Squad gồm nhiều bản thu âm mới của các nghệ sĩ Twenty One Pilots, Skrillex, Rick Ross hay Panic! at the Disco và nhiều nghệ sĩ khác, được lồng trong các phân cảnh và gây ấn tượng mạnh với người xem, người nghe. Chính vì thế, không khó hiểu khi loạt ca khúc này lại được nhiều người đón nhận đến vậy.

Với doanh thu khủng chỉ trong tuần đầu ra mắt, các ca khúc trong Suicide Squad chính là album nhạc phim đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng (BXH) Billboard 200 năm 2016. Trước đó, chỉ có loạt ca khúc trong phim Descendants của Disney là đứng đầu Top 200 của Billboard trong năm 2015.

Ngoài ra, Suicide Squad cũng có doanh số bán ra ngay trong tuần ra mắt cao nhất trong 18 tháng gần đây, kể từ khi các ca khúc trong phim Fifty Shades of Grey đứng ở vị trí thứ 2 với 210.000 album được bán ra.

Đứng ngay sau bom tấn Suicide Squad là album đình đám của nam ca sĩ Drake – Views, với doanh số 73.000 album . Bám sát nút là Unleashed của nhóm hard rock Skillet (62.000 album). Đây cũng là nhóm nhạc rock hiếm hoi có các ca khúc lọt vào top 10 BXH Billboard với Rise (No.4 năm 2013) và Awake and Alive (No.2 năm 2009).

Tuần vừa qua, những người theo dõi BXH Billboard cũng chứng kiến sự lên hạng ngoạn mục của Blake Shelton với If I’m Honest, Blurryface của Twenty One Pilots. Tuy vậy, Major Key của nghệ sĩ gốc Trung Đông DJ Khaled lại rớt đến 7 bậc trên BXH. Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ của Rihanna cũng tỏ ra tiếc nuối khi album Anti của cô đã chính thức bị loại khỏi top 10.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm