Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Alien: Covenant' và chất kinh dị kinh điển từ đạo diễn Ridley Scott

Sau phần tiền truyện cách đây 5 năm, Ridley Scott đích thân chỉ đạo “Alien: Covenant”. Phần mới nhất mang đầy đủ yếu tố kinh dị và triết lý của tác phẩm kinh điển từ năm 1979.

10 năm sau các sự kiện trong “Prometheus”, phi thuyền Covenant với phi hành đoàn là các cặp vợ chồng thực hiện chuyến du hành để xây dựng thuộc địa đầu tiên cho Trái Đất. Nhưng khi đi được nửa đường, họ bỗng nhận tín hiệu cầu cứu từ hành tinh lạ. Thuyền trưởng Christopher Oram (Billy Crudup) quyết định hạ cánh để điều tra.

Tại đây, nhóm phát hiện ra chiếc tàu của các kỹ sư do David (Michael Fassbender) và Elizabeth Shaw (Naomi Rapace) sử dụng trong phần phim trước. Một loại quái vật không gian mới xuất hiện, tiêu diệt dần từng thành viên.

Chất kinh dị huyền thoại tái hiện

Sau những phần phim hơi thiên hướng về hành động, “Alien: Covenant” mang đến cảm giác kinh hoàng khi đối đầu với quái vật ngoài hành tinh. Hành tinh lạ với vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy u tối, bí hiểm khiến khán giả không khỏi rợn người.

Trong bối cảnh đó, những con quái vật thoắt ẩn thoắt hiện tiêu diệt từng thành viên trong sự bất lực của phi hành đoàn. Mỗi một âm thanh vang lên trong đêm tối, giọt nước rơi, từng góc khuất đều mang tới sự kinh hoàng bất ngờ. Khán giả phải nín thở trước những pha tấn công chớp nhoáng và đầy kinh dị của quái vật không gian.

phim anh anh 1
Các thành viên dần bị tiêu diệt trong bất lực, hoang mang.

Tạo hình của Xenomorph trong phần phim này cũng là điểm cộng sáng giá. Con quái vật có hình dạng tương tự phần phim đầu tiên cách đây gần 40 năm: hàm răng sắc bén, đuôi nhọn và tốc độ kinh hoàng.

Phần phim mới của “Alien” còn giới thiệu một chủng loại mới là Neomorph – quái vật to lớn với cơ thể trắng toát đầy lạnh lẽo, có phần hung bạo hơn cả Xenomorph trong những pha giết chóc.

phim anh anh 2
Bộ phim tạo ra một thế giới u ám tới rợn tóc gáy với sự tái xuất hiện loài quái vật không gian.

Nội dung nhiều tầng ý nghĩa

Bên cạnh yếu tố kinh dị, phim chứa đựng vô số bí ẩn khiến khán giả phải tò mò. Hàng loạt câu hỏi được cài cắm và hé lộ khéo léo qua các phân đoạn như: Tung tích của Elizabeth Shaw và David? Loài Neomorph được sinh ra từ đâu? Đây có phải hành tinh của các kỹ sư?

Một điểm thú vị khác trong phim chính là dã tâm đen tối của David. Gã người máy luôn trung thành với tập đoàn Weyland nay mất chủ và tự hoạt động một mình. Với trí tuệ, sự lạnh lùng, tàn nhẫn, mỗi nước đi của David đều ẩn chứa sự tính toán khôn lường.

phim anh anh 3
Khán giả được vây quanh bởi hàng loạt câu hỏi và những bí ẩn chưa được hé lộ.

Michael Fassbender nổi bật trong dàn diễn viên

Nam diễn viên gốc Đức có một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trong “Alien: Covenant”. Anh đồng thời thủ 2 vai diễn người máy Walter và David, mỗi nhân vật mang một tính cách trái ngược với kẻ còn lại.

Walter là một robot hiền lành và tận tụy với phi hành đoàn còn David lại đầy giảo hoạt với dã tâm đen tối. Anh đã thể hiện rõ rệt những bộ mặt khác nhau dù có cùng một vẻ ngoài. Dù phản diện hay trung tâm, Michael Fassbender vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình. Sự mập mờ giữa cả 2 khiến khán giả tò mò thích thú bởi chỉ có một kẻ có quyền sống sót bước chân lên phi thuyền.

phim anh anh 4
Michael Fassbender chứng tỏ mình là con "tắc kè hoa" của Hollywood với sự biến hóa khôn lường trong từng vai diễn.

Ngoài ra, dàn diễn viên còn lại đều được đánh giá tròn vai. Phi hành đoàn Covenant đều là những cặp vợ chồng nên mỗi người mất đi sẽ khiến nửa còn lại đau đớn đến tột cùng. Nữ chính Daniels (Katherine Waterston) nổi bật lên với tính cách vô cùng mạnh mẽ và có nhiều nước đi quyết đoán. Cô hứa hẹn tiếp nối nữ anh hùng kinh điển Ripley năm xưa. “Alien Covenant - Quái vật không gian” khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12/5.




Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm