Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội

Món Huế là một trong những mảng màu đặc sắc của bức tranh ẩm thực Việt Nam. Mỗi món ăn đều mang dáng dấp của xứ sở mộng mơ và dung dị.

Nhắc đến món Huế, người ta thường nhớ ngay đến vùng đất thân thương, gần gũi thân quen với những món ăn mang đậm phong vị của đồng ruộng, đầm phá, sông núi cố đô. Người ta ăn món Huế không chỉ vì đói mà còn vì niềm vui tinh thần. Thưởng thức ẩm thực Huế đã trở thành nghệ thuật và nét lạc thú ở đời. Bên cạnh món nổi tiếng và đặc trưng nhất là cơm hến, Huế còn mang đến nhiều món ăn đặc sắc với hương vị khác nhau như hến xúc bánh tráng, bún bò Huế, bánh Huế, chả nem nướng, bánh bột lọc, ram ít, bèo chén và bánh nậm.

Cơm hến trộn - món ăn bình dân rất được ưa chuộng ở Huế.
Cơm hến trộn - món ăn bình dân rất được ưa chuộng ở Huế.

Được làm từ những nguyên liệu đâu đâu cũng có như bánh tráng, hến, giò heo, chả nem… nhưng món Huế luôn có cái gì đó rất riêng, độc đáo và thi vị khiến du khách không thể không có cảm tình và thương nhớ mảnh đất này.

Hến xúc bánh tráng là một món ăn nhẹ nhàng và độc đáo.
Hến xúc bánh tráng là một món ăn nhẹ nhàng và độc đáo.

Chỉ những con hến, con tôm lớn lên trong dòng chảy của sông Hương, của Cồn Hến thiêng hay Phá Tam Giang rộng lớn mới có được vị ngọt thanh tao, độ dai và bùi mà khó nơi nào có được. Tại Hà Nội, nhà hàng Huế mọc lên như nấm nhưng rất ít quán giữ được trọn vẹn hương vị của những món ăn này. Phải là những nguyên liệu của Huế, công thức của người Huế mới có thể cho ra đời một món ăn đúng điệu.

Bánh bèo chén mát lành.
Bánh bèo chén mát lành.

Tại Quán ăn Ngon, mọi nguyên liệu chế biến đều được mua từ Huế và chuyển ra Hà Nội. Các đầu bếp cũng lặn lội vào Huế, học hỏi và làm thành thục các món ăn từ người Huế chính gốc - những nghệ nhân nổi tiếng tại đây. Sự cầu kỳ trong cách chế biến, hương vị đặc trưng thể hiện sự tinh tế, sâu sắc mà vẫn mộc mạc đi vào lòng người khiến từng món Huế ở đây đều mang dáng dấp cố đô cổ kính.

Bánh ram ít trần, bánh bột lọc, bánh Huế chả nem, bánh nậm là những món ăn rất được yêu thích của xứ Huế.
Bánh ram ít trần, bánh bột lọc, bánh Huế chả nem, bánh nậm là những món ăn rất được yêu thích của xứ Huế.

Vào dịp đầu năm, trong không gian yên bình của Quán ăn Ngon và không khí dịu mát, bình yên của những tháng ngày xuân sắc, bạn có thể cùng người yêu, bạn bè, đồng nghiệp hay đi cùng người thân đến quây quần, thưởng thức những món Huế. Nhẹ nhàng, tinh tế nhưng ngọt ngào và sâu sắc là hương vị của các món ăn cũng như chính những người dân xứ Huế.

Hệ thống Quán ăn Ngon hiện chỉ có 4 địa chỉ tại Hà Nội là 18 Phan Bội Châu, 34 Phan Đình Phùng, 25T2 Hoàng Đạo Thúy và 72 Nguyễn Trãi Royal City. Độc giả lưu ý tránh nhầm lẫn với các thương hiệu tương tự khác để được thưởng thức chất lượng món ăn như ý và dịch vụ chu đáo nhất.

Hệ thống Quán ăn Ngon hiện có 4 địa chỉ tại Hà Nội:
- 18 Phan Bội Châu: 090 212 6963
- 34 Phan Đình Phùng: 090 221 6963
- 25T2 Hoàng Đạo Thúy: 090 218 6963
- Hầm B2 Royal City, 72 Nguyễn Trãi: 0936 533 386
Facebook: facebook.com/Quananngon
Website: Ngonhanoi.com.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm