Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn cua đồng như thế nào để ngừa ung thư?

Nếu sử dụng đúng cách, cua đồng là dưỡng chất ngừa ung thư hiệu quả.


Ước tính, cứ trong 100g thịt cua đồng chứa 12,3% protit; 3,3% lipit; 5.040mg% canxi; 430mg% phốt pho... Loại thực phẩm này cũng chứa lượng vitamin khá dồi dào như sắt, vitamin B1, vitamin B2, vitamin PP, vitamin B6. Gần đây, giới nghiên cứu phát hiện trong cua còn chứa nhiều axit béo omega - 3 có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Để kiểm chứng khả năng ngừa ung thư của cua, các nhà khoa học tiến hành theo dõi chế độ ăn của nhóm phụ nữ độ tuổi từ 26-45 trong suốt 20 năm.
Kết quả cho thấy những người tham gia có nguy cơ mắc ung thư khá thấp. Điều ấn tượng, quá trình nghiên cứu họ vẫn ăn thịt đỏ và chỉ thay thế thịt đỏ bằng cua, cá giàu omega - 3 một bữa trong tuần song vẫn mang lại khả năng giảm tới 14% nguy cơ ung thư vú.
Ngoài tác dụng ngăn ngừa ung thư vú, The American Journal of Clinical Nutrition cho biết, phụ nữ ăn cá, cua 3 lần một tuần còn hạn chế được 33% khả năng xuất hiện polyp đại tràng so với người không tiêu thụ nhiều hải sản. Đặc biệt, trong cua chứa nhiều loại vitamin, selen vốn là các chất chống oxy hóa mạnh. Khi đi vào cơ thể, chúng có khả năng vô hiệu hóa những chất gây ung thư như cadimium và arsenic có khả năng gây ra khối u.
 Dù có giá trị dinh dưỡng cao nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách, thịt cua có thể mang lại tác động tiêu cực. Cụ thể, khi đang bị tiêu chảy tuyệt đối không ăn các món chế biến từ cua đồng. Nguyên nhân bởi chúng có tính hàn, lạnh dễ khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Những người có vấn đề về tim mạch, huyết áp cao cũng không nên thưởng thức cua quá nhiều do cua có chứa nhiều cholesterol. Chuyên gia sức khỏe cũng lưu ý đối tượng vừa mới khỏi bệnh, mắc bệnh gút, hen cũng không nên ăn cua quá nhiều. Đặc biệt, tuyệt đối không ăn cua đã chết. Lúc này, trong cơ thể con vật chứa thành phần histidine khiến người ăn dễ bị ngộ độc, đau bụng, nôn mửa. Cua càng chết lâu thì lượng histamine càng nhiều, càng dễ ngộ độc hơn.

Nguy hiểm cần biết khi ăn cua đồng

Mặc dù thịt cua đồng có nhiều chất dinh dưỡng như vậy, nhưng nếu không cẩn thận khi ăn cũng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Dưới đây là một vài kinh nghiệm bạn cần nhớ.


http://kienthuc.net.vn/khoe/ngua-ung-thu-hieu-qua-voi-duong-chat-tu-cua-dong-406679.html?p=7

Theo Hải Yến/Báo Kiến Thức

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm