Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ăn cùng Bà Tuyết' bị tố bán chân gà chưa chín

Khi sử dụng sản phẩm chân gà chua cay của thương hiệu Ăn cùng Bà Tuyết, khách hàng cho biết phần xương trong chân gà còn màu đỏ, nghi chưa chín.

Sản phẩm chân gà của Ăn cùng Bà Tuyết bị nghi chưa chín. Ảnh: P.N/Facebook.

Ngày 7/4, hình ảnh chụp sản phẩm chân gà của thương hiệu Ăn cùng Bà Tuyết, loại chua cay, được tài khoản Facebook tên F.N. đăng tải trên một hội nhóm review đồ ăn. Theo đó, phần xương chân gà còn màu đỏ hồng, nghi chưa chín.

Cùng ngày, tài khoản TikTok L.L.N. cũng chia sẻ clip ghi lại hình ảnh tương tự trong sản phẩm chân gà chua cay của thương hiệu. Cô cho biết đây là lần đầu ăn chân gà "Bà Tuyết" và hoang mang khi thấy hình ảnh này.

Phía dưới các bài đăng, nhiều dân mạng bày tỏ sự nghi ngại với chất lượng sản phẩm của Ăn cùng Bà Tuyết, nhất là khi các món ăn vặt của thương hiệu được nhiều trẻ em, học sinh ưa thích. Một số còn cho biết cũng từng có trải nghiệm không tốt khi dùng chân gà "Bà Tuyết" như thấy vị đắng, mùi lạ hay cảm thấy quá mặn, cay.

Khi Tri Thức - Znews liên hệ ngày 10/4, phía Ăn cùng Bà Tuyết từ chối trả lời, cho biết sẽ sớm công bố thông tin liên quan đến sự việc.

Đối với tài khoản TikTok L.L.N., cô cho biết thương hiệu đã liên hệ mình, giải thích màu đỏ hồng là chất myoglobin trong tuỷ xương gà, phản ứng với không khí trong quá trình nấu tạo ra.

Sự việc mới nhất không phải là lần đầu thương hiệu này dính tranh cãi về chất lượng sản phẩm.

Tháng 3/2024, một khách hàng phát hiện vật thể lạ màu nâu đen, được miêu tả "trông như giun" trong gói sản phẩm của Ăn cùng Bà Tuyết. Khi đó, thương hiệu này đăng tải clip, nói đã chủ động liên hệ với người đăng bài hỏi thăm và xin mẫu vật để xét nghiệm song khách hàng đã vứt đi nên không thể tiến hành xác minh.

Đến tháng 3 vừa qua, một khách hàng khác phát hiện bao bì sản phẩm chân gà rút xương ghi ngày sản xuất là 09/07/2025, hạn sử dụng là 08/10/2025. Trả lời trong một clip TikTok khác, phía "Bà Tuyết" cho biết đã rà soát nhưng chưa tìm thấy sản phẩm nào tương tự, đồng thời sẽ mở rộng kiểm tra để đảm bảo tính chính xác.

"Bác rất mong những khách hàng đã mua sản phẩm của bác kiểm tra lại ngày sản xuất, hạn sử dụng của các sản phẩm. Nếu thấy bất cứ vấn đề gì thì gửi về cho bác để bác tiếp tục điều tra và xác minh kỹ hơn", bà Tuyết nói.

Ăn cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt nổi lên qua mạng xã hội TikTok, gắn với hình ảnh "Bà Tuyết" cũng là người đại diện thương hiệu. Hiện, Ăn cùng Bà Tuyết có 2,7 triệu người theo dõi trên TikTok, 148.000 trên Facebook.

Cẩm nang 'sống sót' nơi công sở

Trong MENTOR - Từ sinh viên chất đến nhân sự chiến, tác giả Lê Công Minh chia sẻ trải nghiệm vượt qua và học hỏi từ thất bại: Từ nam sinh thi trượt đại học đến giám đốc truyền thông kỹ thuật số, nhân viên Big 4 kiểm toán, sáng lập trung tâm tiếng Anh… Đây là nơi những bạn trẻ "lênh đênh" chốn công sở dễ tìm thấy mình và học hỏi để vươn lên trên con đường sự nghiệp.

TikToker tố điểm bất ổn trong kẹo rau củ Kera bất ngờ xin lỗi

TikToker "Sư tử ăn chay" nhận lỗi đã làm sai quy trình khi tự ý mang kẹo đi kiểm định, công bố kết quả và không khuyến khích người khác làm theo mình.

Mai An

Bạn có thể quan tâm