Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn lẩu bằng cách gặm xương, dùng ống hút tủy

Quán ăn khiến nhiều thực khách giật mình khi lần đầu thấy tấm biển “Lẩu xương ống - Gặm xương hút tủy”.

Tên gọi món ăn có vẻ “man rợ”, nhưng quán lại khá lịch sự. Slogan có lẽ là cách để quán gây ấn tượng với khách.

Lẩu xương ống là món được chủ quán du nhập từ Đài Loan và được biến tấu đi đôi chút để hợp khẩu vị người Việt. Với nguyên liệu, hương vị và cách thưởng thức mới lạ, lẩu xương ống cũng sẽ tạo hứng thú với nhiều thực khách.

Đúng như tên gọi, nồi lẩu bưng ra đã thấy đầy ắp… xương. Nhưng đây không phải loại xương ống trơ trọi mà là những khúc xương vẫn có thịt bao quanh mà chủ quán khoe là "phải liên hệ thửa riêng mới có". Tất nhiên, không quá nhiều song đủ để khách thỏa mãn với cảm giác “gặm nhấm, mút mát”.

Nhưng theo nhân viên quán, bạn nên nhâm nhi các món khác rồi cuối cùng hãy “gặm xương hút tủy”. Tên lẩu xương ống song món không đơn điệu như thế. Đĩa đồ ăn kèm trông cũng đẫy đà, bắt mắt. Đạm thì có thịt bò, cá viên, bò viên, xúc xích tươi, sủi cảo, một bộ óc. Rau củ thì có nấm hương, nấm kim châm, khoai môn, ngô ngọt, rau muống, cải thảo, váng đậu.

Chất lượng món được đánh giá điểm khá. Nước lẩu rất ngọt, có lẽ chỉ riêng thành phần chính của món ăn là xương ống đã khiến người ta không dám nghi ngờ về độ ngọt chất tuyệt vời ấy. Cộng thêm chút tài gia giảm nữa, món ăn dễ dàng dậy mùi quyến rũ khách, nhất là vào mùa lạnh.

Nước lẩu ngọt xì xụp cùng thịt bò, sủi cảo hay óc chần mềm bùi đều đã. Cá viên, bò viên, xúc xích thì thưởng thức nóng hổi rất vui miệng. Khi nào hơi ngán lại chần ít rau cải thảo giòn ngọt. Lẩu xương ống ở đây đáng chấm điểm cao về độ phong phú, có lẽ rất hợp gu với nhóm khách trẻ.

Ngay cả khi đi đôi, hẹn hò, bạn cũng đừng ngại cảnh “gặm xương, hút tủy” vì đây thực tế mới là cách thưởng thức thú vị nhất. Bạn hãy mạnh dạn bỏ ống xương vào bát, sau khi “gặm nhấm” hết phần thịt bên ngoài thì đổ ít nước lẩu và chao vào ống xương rồi dùng ống để hút được phần tủy tinh túy nhất. Không khiến bạn no nê nhưng vị ngọt và cách thưởng thức đổi gió này sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Điểm hấp dẫn nhất là set lẩu xương ống khá cạnh tranh về giá - 250.000 đồng/set, đủ cho khoảng 3 người. Quán lại có không gian tốt, lịch sự, sạch sẽ, nằm ở ngay đầu phố Quán Thánh, trung tâm sầm uất của Thủ đô, rất thích hợp để các bạn trẻ rủ nhau đi “tìm cảm giác lạ” ngày cuối tuần.

Địa chỉ: 44 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm