Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Án mạng từ việc con gà đã chết

Cho rằng Huy ăn trộm gà, 2 nhóm thanh niên đã cự cãi và đánh nhau khiến một người thiệt mạng.

Ngày 4/7, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phan Văn Nhượng (48 tuổi) 20 năm tù về tội Giết người; Nguyễn Văn Hải (32 tuổi), Đỗ Quốc Quang (31 tuổi) cùng nhận mức 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, giữa tháng 11/2013, Đỗ Quang Châu, Nguyễn Tấn Phương cùng 5 người khác ở huyện Ea H’leo đến quán bi-da ở xã Ea Nam, huyện Ea H’leo để chơi.

Lúc này, bàn bên cạnh cũng có một nhóm gồm: Phan Văn Nhượng, Đỗ Quốc Quang, Nguyễn Văn Hải, Đỗ Quốc Sỹ, Tống Xuân Hiển cùng 3 người khác. Tất cả đều trú tại thôn Ea Đen, xã Ea Nam.

Các bị cáo nhận tội trước vành móng ngựa

Trong lúc mọi người đang chơi, Nguyễn Văn Huy đi vào tay cầm một con gà đựng trong bao nilon (gà Huy nhặt được ngoài đường do bị xe cán chết) rồi đến chỗ anh Châu đứng xem. Cho rằng Huy bắt trộm gà, Sỹ cầm gà lên truy hỏi nhưng không ai trả lời.

Thấy vậy, Hải giằng con gà từ tay Sỹ quát lớn: "Thằng nào bắt con gà này". Thấy Phương thừa nhận anh ta bắt, Hải cầm gà quật trúng vào mặt Phương.

Cả hai xông vào đánh nhau thì được mọi người can ngăn. Thấy vậy, Quang cầm cây cơ bi da đánh trúng vào vai phải của Phương; Châu cầm cơ bi da đánh vào mắt phải của anh Hiển làm chảy máu.

Thấy Hiển bị đánh, Nhượng liền nhặt một khúc bi da đã gãy chạy tới chỗ anh Châu thục mạnh một cái vào ngực trái. Bị đau nạn nhân ôm ngực và cúi thấp người xuống, ngước mặt lên thì bị Nhượng đánh tiếp một phát trúng vùng thái dương.

Phương, Châu được mọi người đưa đến trạm y tế để khâu vết thương. Về đến nhà, một tiếng sau, Châu lên cơn co giật và tử vong sau đó. Riêng Phương bị tổn hại 12% sức khỏe.

Khải Hoàng

Bạn có thể quan tâm