Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn nộm tự làm ở lớp, nhiều học sinh nhập viện

Gần 20 học sinh đã nhập viện vì ăn nộm tự làm sau tiết học công nghệ, mặc dù trước đó, giáo viên đã nhắc nhở không được thử.

Liên tiếp trong 2 ngày 24/2 và 25/2 gần 20 học sinh trường THCS Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) phải vào khám, điều trị tại Trung tâm y tế xã do lỡ ăn món nộm tự làm trong tiết học công nghệ vào sáng 24/2.

Đến chiều 25/2, Lê Thị Mỹ Tân cùng 3 bạn khác ở lớp 6C vẫn phải điều trị tại Trung tâm y tế xã Đồng Tâm.

Theo lịch, sáng 24/2, học sinh lớp 6C có tiết học công nghệ với bài thực hành làm nộm su hào. Học sinh được giáo viên đứng lớp Nguyễn Thị Hồng chia làm các nhóm.

Mặc dù học sinh có mang găng tay trong khi làm nhưng do tiết học đầu giờ sáng, một số em chưa ăn gì nên giáo viên lo chất dấm trong món nộm có thể ảnh hưởng không tốt tới đường tiêu hóa của học sinh.

“Sau khi kiểm tra và chấm điểm các nhóm, cô Hồng đã dặn học sinh không ăn. Nhưng vì sản phẩm khá bắt mắt, nhiều bạn vừa đói vừa tiếc món mình làm ra không được dùng nên giờ ra chơi gần như cả lớp đều ăn nộm” – học sinh Trịnh Thị Thu Phương, lớp 6C hiện nằm điều trị tại Trung tâm y tế xã Đồng Tâm cho biết.

Sáng 25/2, thêm 6 học sinh cùng lớp có biểu hiện đau bụng. Trong đó có em buồn nôn, nhức đầu nên được đưa ra Trung tâm y tế truyền nước, nghỉ ngơi. Đến chiều cùng ngày vẫn còn 4 học sinh tiếp tục nằm tại Trung tâm để theo dõi, điều trị.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thúy cho biết thêm: “Sau sự việc xảy ra nhà trường đã nghiêm túc nhắc nhở giáo viên giám sát kỹ lưỡng quá trình sơ chế món ăn của học sinh. Nếu xét thấy không nên để học sinh ăn thì phải theo sát, không để nhắc rồi học sinh vẫn ăn”.

http://m.vietnamnet.vn/vn/giao-duc/162996/an-nom-tu-lam-o-lop--nhieu-hoc-sinh-nhap-vien.html

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm