Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chi tiết chiếc Rolls-Royce chính hãng 21 tỷ ở Sài Gòn

Rolls-Royce Wraith chính hãng được vận chuyển từ Hà Nội vào TP. HCM để gặp gỡ khách VIP và mở ra cơ hội tại thị trường nhiều siêu xe nhất nước.

Ngày 8/1, lần đầu tiên đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi giới thiệu dòng xe Wraith tại thị trường TP. HCM. Đây là chiếc xe coupe được thiết kế dựa trên mẫu sedan Rolls-Royce Ghost, đồng thời là mẫu xe nhỏ nhất trong đại gia đình Rolls-Royce.

Wraith là chiếc xe coupe thể thao, kết hợp với những chất liệu sang trọng vốn có trên những chiếc Rolls-Royce. Chiếc xe này là nỗ lực trẻ hóa của Rolls-Royce, nhằm tiếp xúc gần hơn với những người trẻ tuổi giàu có, vốn là phân khúc béo bở đang bị các hãng siêu xe đánh chiếm. 
Mui xe được hạ thấp và kéo dài hết phần cốp sau, lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại Grand Tourers của những năm 1950-1960. 
Phần đầu xe vẫn giữ lưới tản nhiệt cỡ lớn, mạ chrome đặc trưng trên những chiếc Rolls-Royce. Đường nét bớt góc cạnh hơn nếu so với Phantom. Wraith là một trong những chiếc xe dòng gran-turismo sang trọng nhất có mặt trên thị trường hiện nay, chỉ đứng sau đàn anh Phantom Coupe.
Nước sơn trên những chiếc Rolls-Royce được trau chuốt cực kỳ tỉ mỉ, tạo độ bóng tương tự như trên đàn piano. Để có được nước sơn ưng ý nhất, các thợ thủ công đã sơn 5 lớp lót trên những chiếc xe một tông màu, 7 lớp nếu xe sử dụng hai tông màu. Sau khi sơn một lớp, các thợ sơn sẽ dùng giấy nhám chà một lần, sau đó lại tiếp tục phủ lên một lớp tiếp theo. Ở lớp cuối cùng, thân xe được đánh bóng bằng tay trong 5 giờ liên tiếp. 
Đây cũng là chiếc xe mạnh mẽ nhất của Rolls-Royce. Khối động cơ V12, 6.592cc, sản sinh 624 mã lực, mô-men xoắn 800Nm. Sức mạnh từ động cơ khiến chiếc xe nặng 2.360 kg dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 4.6 giây.  Động cơ Rolls-Royce sử dụng công nghệ cách âm đặc biệt, khiến những người đứng gần không thể cảm nhận được khi xe đang nổ máy, trừ khi đặt tay lên xe. 
Cánh cửa mở ngược ra phía sau là thiết kế đậm chất cổ điển và đặc trưng trên những chiếc Rolls-Royce. Ưu điểm của kiểu cửa này là khiến hành khách phía sau ra vào dễ dàng hơn, cánh cửa được đóng lại bằng công tắc điện. 
Nội thất được bọc da hảo hạng, những chi tiết nẹp cửa hay tay nắm, nút nhấn mạ chrome. Loại da bọc nội thất Rolls-Royce được thuộc từ giống bò  Alpine. Đây là loài bò được nuôi ngoài môi trường tự nhiên, đồng cỏ trải dài và không có bụi gai hoặc dây kẽm, khiến da bò trơn mượt và không bị trầy xước. Da thuộc được ngâm và nhuộm bằng công nghệ đặc biệt, tạo cảm giác mềm và mịn. Tất cả tấm da đều chung một màu sắc. Nội thất được ghép từ 450 miếng da, đều được cắt laser, trước khi đến tay các nghệ nhân may thủ công.
Cũng tương tự như hãng mẹ BMW, các tính năng trên xe tập trung cho người lái. 

Bảng điều khiển trực quan, tất cả thông tin có thể hiển thị ở màn hình trung tâm. Màn hình có thể ẩn đi khi không sử dụng. Đặc biệt, xe được trang bị camera quan sát 360 độ để tăng tính an toàn. Xe còn áp dụng công nghệ hiển thị màn hình trên kính chắn gió (HUD). 

Các nút điều chỉnh ở bệ điều khiển trung tâm được thiết kế vừa tầm người lái. Nhiều chi tiết trên xe được ốp gỗ óc chó (Walnut), được gia công chính xác bởi những người thợ tại Goodwood, Anh Quốc.  Với gói tùy chọn Bespoke, bạn có thể yêu cầu sử dụng bất kỳ loại gỗ nào theo sở thích. Thậm chí cả những cây trong vườn nhà bạn, miễn nó đảm bảo độ tốt theo tiêu chuẩn Rolls-Royce.
Đường coachline là tùy chọn chỉ có trên phiên bản Bespoke. Trên thế giới chỉ duy nhất nghệ nhân Mark Court làm được việc này. Nét vẽ dài hơn 4m chạy dọc thân xe, chiều rộng đúng 3mm được vẽ bằng tay mà không dùng thước kẻ. Bút dùng đễ vẽ đường coachline được làm từ lông đuôi bò đực. 
Chiếc ô (dù) siêu sang được nhét trong thân xe, bên phía người lái. 
Biểu tượng Spirit of Ecstasy được làm bằng vàng trắng, có thể thụt xuống khi đậu xe, đề phòng mất cắp.

Đèn pha tự điều chỉnh thông minh cùng đèn chiếu sáng ban ngày theo công nghệ LED. 

Đèn đuôi vuông vắn, có nẹp mạ chrome. 
Cốp xe có thể mở không cần chìa khóa, dung tích lên tới 470 lít.
Vành xe được làm bằng hợp kim đúc, đường kính 20 inch. 

Chiếc xe trong bài viết này được trang bị gói tùy chọn Bespoke, đồng nghĩa với việc không có chiếc xe thứ 2 hoàn toàn giống trên thế giới. Theo Rolls-Royce, trong năm 2013, có tới 95% khách hàng của họ sử dụng gói tùy chọn này để biến chiếc xe của mình trở thành hàng độc. 

Rolls-Royce là hãng xe siêu sang, vì vậy chỉ dành cho những người am hiểu và có nhu cầu cá nhân hóa chiếc xe của mình. Một chiếc Wraith có giá cơ sở 17,9 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá sẽ tăng lên với gói Bespoke, tùy theo yêu cầu của chủ nhân. Chiếc Wraith này có giá 20,9 tỷ đồng, đang được trưng bày tại TP. HCM. 

Rolls-Royce Wraith ra mắt tại TP. HCM giá 21 tỷ đồng

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi vừa có buổi giới thiệu, tiếp cận thị trường lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu chiếc Wraith Bespoke có mức giá giá gần 21 tỷ đồng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm