Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chi tiết Exciter 150 vừa ra mắt tại Việt Nam

Exciter 150 được trang bị động cơ hoàn toàn mới, công suất 15,4 mã lực. Kiểu dáng xe đã thay đổi hoàn toàn, khỏe mạnh và thể thao hơn so với phiên bản cũ.


Sáng 18/12, Yamaha chính thức ra mắt Exciter 150 tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe được những tín đồ tốc độ mong chờ từ lâu. Kiểu dáng xe không khác so với những mẫu thử nghiệm bị rò rỉ trước đây, tuy nhiên khi tiếp xúc thực tế, Exciter 150 to hơn khá nhiều so với thế hệ trước.
Những đường nét thiết kế mới hài hòa về tổng thể, làm bật lên nét thể thao vốn có trên dòng xe côn tay cao cấp này. Những thay đổi lớn nhất về ngoại hình có thể nhận thấy từ phần mặt nạ, hai bên yếm, đặc biệt là phần đuôi xe.
Yamaha giới thiệu hai phiên bản Exciter 150 là RC và GP. Phiên bản RC có ba màu là đỏ, trắng và vàng, được bán giá 44,9 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản GP mang màu xanh truyền thống của đội đua Yamaha GP, được bán giá 45,5 triệu đồng.
Nhìn từ phía trước, Exciter 150 rộng hơn so với thế hệ cũ. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1,970 x 670 x 1,080 (mm).  Chiều dài cơ sở 1.290 mm.
Động cơ mới trên Exciter 150 là loại SOHC, xi lanh đúc theo công nghệ DiASil, dung tích 150 phân khối, đạt công suất tối đa 15,4 mã lực (mạnh hơn 3 mã lực so với Exciter 135). Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu xe mới của Yamaha nhanh hơn Exciter phiên bản cũ 7 km/h. Tốc độ trên đường thử đạt 136 km/h.

Ống pô được thiết kế 3 khoang, phát ra âm thanh dễ chịu nhưng cũng đầy uy lực. Ống pô có thể thay đổi tần số âm thanh khi nhiệt độ thay đổi. 

Bảng điều khiển trung tâm khá hiện đại, tích hợp giữa công nghệ analog và điện tử. Đồng hồ đo vòng tua máy khá lớn, với vận tốc giới hạn đạt 12.000 vòng. Màn hình LCD đơn sắc hiển thị các thông số kỹ thuật như vận tốc, mức tiêu hao nhiên liệu, số đang gài và lượng nhiên liệu còn lại trong bình. Thậm chí, bạn có thể đặt tên của mình để hiển thị ngay trên mặt đồng hồ công tơ mét.
Cụm đèn đuôi là nét đổi mới hoàn toàn so với thế hệ trước. Hai đèn xi-nhan hình kim cương được tách sang hai bên, tương tự như trên Nouvo 4, đèn hậu cũng bớt nhọn hơn.
Vè sau được thiết kế tương tự những mẫu xe thể thao của hãng.
Mặt nạ trước hình mỏ quạ, với cặp đèn chiếu sáng ban ngày sắc lạnh, đèn xi-nhan được di chuyển xuống dưới.
Phanh đĩa phía trước sử dụng đĩa xuyên tâm, kích thước 245 mm, phía sau là phanh đĩa đơn kích thước 203 mm.
Ổ khóa từ chống trộm và có chức năng mở cốp.
Xe sử dụng đèn halogen tăng cường độ chiếu sáng.
Bánh sau có kích thước 120/70-17M/C 58P, rộng hơn so với thế hệ cũ 20 mm. Xe sử dụng giảm sốc sau dạng monoshock.
Phiên bản GP có tem xe bắt mắt cùng yên xe hai tông màu.
Exciter 150 sẽ bắt đầu được bán sau 2 ngày nữa, trên hệ thống phân phối toàn quốc của Yamaha. Những lô hàng đầu tiên đã được chuyển về đại lý để phục vụ công tác huấn luyện nhân viên.

Yamaha Exciter 150 ra mắt, giá từ 45 triệu đồng

Mức giá dành cho mẫu xe côn tay 150 phân khối mới của Yamaha là 44.990.000 đồng dành cho phiên bản RC, và 45.490.000 đồng dành cho phiên bản GP.

So sánh thông số kỹ thuật Exciter 150 và Raider R150

Bộ đôi xe côn tay của Yamaha và Suzuki có những điểm mạnh về động cơ, hộp số, cùng với đó là kiểu dáng thể thao, phù hợp với giới trẻ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm