Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh thông số kỹ thuật Exciter 150 và Raider R150

Bộ đôi xe côn tay của Yamaha và Suzuki có những điểm mạnh về động cơ, hộp số, cùng với đó là kiểu dáng thể thao, phù hợp với giới trẻ.

Sáng 18/12, Yamaha đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay Exciter 150 tại thị trường Việt Nam. Model này được bán ra thị trường với hai phiên bản RC và GP cùng 4 màu sắc. Đối tượng khách hàng được nhắm đến là nam giới trẻ, tuổi từ 18 đến 25. Việt Nam là thị trường đầu tiên Yamaha lựa chọn giới thiệu Exciter 150. Hãng xe Nhật Bản cũng khẳng định, Exciter hiện là mẫu xe không có đối thủ trên thị trường. 

Exciter 150 vừa ra mắt ở Việt Nam. Ảnh: Khương Nha.

Phiên bản cũ Exciter 135 đang được xem là "vua của dòng xe số thể thao". Tuy nhiên, Yamaha vẫn cho ra mắt Exciter phiên bản 150 phân khối nhằm tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu. 

Trên thị trường, ở phân khúc xe côn tay 150cc, Suzuki Raider R150 hiện được xem là đối thủ xứng tầm của Exciter 150. Cả hai đều sở hữu những điểm mạnh riêng. Với Raider R150 là hộp số 6 cấp, khả năng tăng tốc tốt, phanh đĩa trước cỡ lớn, thiết kế nhỏ gọn. Trong khi đó, Exciter 150 ra đời sau mang dáng dấp của một chiếc mô tô phân khối lớn, động cơ 150cc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu. Giá bán của Exciter 150 cũng khá tốt, rẻ hơn so với Raider R150, ở mức 44.990.000 đồng cho bản RC và 45.490.000 đồng cho bản GP. 

Bảng so sánh chi tiết thông số kỹ thuật của bộ đôi Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider R150:

Exciter 150 và cuộc đua 'vua đường phố' với Raider R150

Cùng được mệnh danh là Vua của dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ nhưng ngai Vương chỉ có một và nhiều khả năng sẽ thuộc về Exciter 150 nhờ nền tảng bản cũ và người dùng trung thành.

Ảnh, video thực tế Yamaha Exciter 150 tại lễ ra mắt

Mẫu xe côn tay Exciter 150 có 2 phiên bản RC và GP với thiết kế và động cơ hoàn toàn mới.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm