Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Exciter 150 và cuộc đua 'vua đường phố' với Raider R150

Cùng được mệnh danh là Vua của dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ nhưng ngai Vương chỉ có một và nhiều khả năng sẽ thuộc về Exciter 150 nhờ nền tảng bản cũ và người dùng trung thành.

Suzuki Việt Nam trình làng mẫu xe côn tay Raider R150 cách đây hơn một năm. Từ khi rò rỉ hình ảnh ban đầu đến khi chính thức lên kệ, Raider R150 đã tạo ra một cơn sốt cho các tín đồ của dòng xe côn tay cỡ nhỏ. Hãng xe Nhật gọi Raider R150 là King of the Underbone - Vua của dòng xe Underbone (chỉ dòng xe có bình xăng dưới yên). 

Những mẫu xe côn tay 150 phân khối đang bán ở Việt Nam

Trước khi Exciter 150cc chính thức xuất hiện, khách hàng Việt hiện có khá nhiều lựa chọn xe côn tay 150 phân khối với giá từ gần 50 triệu đến khoảng 100 triệu đồng.

Điểm mạnh của Raider R150 chính là động cơ 150 phân khối, DOHC, 4 xu-páp, hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C độc đáo đặc trưng của các dòng xe Suzuki phân khối lớn và hộp số côn tay 6 cấp. Động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 15,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,4 Nm tại 8.500 vòng/phút. Ngoài ra, chiếc xe côn tay của Suzuki còn gây ấn tượng với kiểu dáng nhỏ gọn, thể thao, phanh đĩa trước cỡ lớn, phuộc sau monoshock, khung sườn và gắp sau bằng thép cường lực, cụm đồng hồ và ống xả thiết kế thể thao.

Suzuki gọi Raider R150 là King of Underbone. Ảnh: Tuấn Mark.

Khi bắt đầu lên kệ tháng 1/2014, Suzuki Raider 150 được kỳ vọng sẽ trở thành ông vua của phân khúc xe côn tay thể thao underbone tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, gần một năm, doanh số của dòng xe này khá khiêm tốn khi chỉ đạt 4.823 xe. Mức độ phổ biến cũng không nhiều khi số lượng câu lạc bộ những người yêu thích và sở hữu Raider R150 trên cả nước chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trong khi đó, Yamaha Exciter 150 dự kiến sẽ trình làng ngày 18/12 sắp tới cũng được Yamaha Việt Nam gọi với cái tên King of the Street - Vua đường phố. Với nền tảng từ thế hệ đầu tiên, lượng người dùng trung thành, rõ ràng hãng xe Nhật có lý do để kỳ vọng Exciter 150 sẽ chiếm ngôi vua ở phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ.

Trong khi đó, Exciter 150 được gọi là King of the Street. Ảnh: D.N.

Một vài hình ảnh thực tế ban đầu cho thấy Exciter 150 có thiết kế phá cách, mang dáng dấp mô tô phân khối lớn. Cách phối màu, tem xe ở các phiên bản RC và GP cũng tạo ấn tượng mạnh với người xem. Ngoài ra, động cơ 150 phân khối với công nghệ phun xăng điện tử và công suất mạnh mẽ và mức giá bán được cho trong tầm 45-46 triệu đồng của Raider R150  sẽ khiến các tín đồ côn tay phải chú ý. 

Mặc dù chưa ra mắt nhưng những hình ảnh đầu tiên của Exciter 150 đã tạo nên một sức hút lớn, thể hiện sự quan tâm của người dùng đến mẫu xe này. Ngày 18/12 tới đây, Exciter 150 sẽ chính thức được vén màn. Khi đó, các tín đồ xe côn tay sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về chiếc xe. Thành công của Exciter 150 vẫn cần chờ thời gian nhưng với những hiệu ứng tốt ban đầu và nền tảng vững chắc từ lượng người dùng, ngai Vua dòng xe côn tay thể thao nhiều khả năng vẫn sẽ thuộc về phiên bản mới của Exciter.

Những đối thủ chờ sẵn Exciter 150 tại Việt Nam

Tuy chưa ra mắt, mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha được dự đoán sẽ phải đối đầu với không ít đối thủ nặng ký từ những ông lớn đến từ Nhật Bản là Honda và Suzuki.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm