Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh đại diện rực sắc Tết tạo bằng AI ‘gây bão’

Trend đổi ảnh đại diện AI rực sắc màu Tết chiếm sóng khắp các mạng xã hội khi được người dùng hào hứng đón nhận và tích cực “lăng xê”.

Zalo AI Avatar - tính năng cho phép tạo ra các biểu tượng hoặc hình ảnh chân dung số hoá thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), đã không còn quá xa lạ với người dùng mạng xã hội.

Tuy nhiên, sau "hot trend" ảnh hoạt hình anime hay ảnh AI thường nhật, trào lưu đổi ảnh đại diện AI với phông nền Tết đang “gây bão” hơn bao giờ hết. Không chỉ chia sẻ trên Zalo, hình ảnh cá nhân được tạo ra bằng Zalo AI Avatar cũng được người dùng tích cực đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok...

Cụ thể, tính năng Zalo AI Avatar sử dụng công nghệ AI để phân tích các đặc điểm khuôn mặt của người dùng và tạo ra biểu tượng tương ứng. Thực tế, rất nhiều người dùng đánh giá tính năng này tạo ra hình ảnh cá nhân chất lượng cao và chân thực. Chính việc giữ được trọn vẹn những đường nét nổi bật, nhận diện người dùng nên Zalo AI Avatar trở nên được ưa thích hơn cả.

“Nhìn ảnh được tạo bởi AI nhưng vẫn nhận ra đó là mình, chỉ là được ‘số hóa’ đi một chút, đẹp thêm nhiều chút thì rất thú vị. Tôi còn hài lòng khi sát Tết rồi chưa kịp chụp ảnh áo dài nhưng vẫn có một chiếc avatar mặc áo dài rất ‘xịn sò’ để flex”, chị Trang Nhung (26 tuổi, TP.HCM) chia sẻ khi bắt trend đổi ảnh đại diện Tết.

Hiện, người dùng truy cập vào Zalo và tìm kiếm từ khóa AI Avatar sẽ được kết nối tới phần để tạo ảnh. Sau đó, người dùng chỉ cần làm theo các hướng dẫn để tạo ra những hình ảnh đại diện mới mẻ, ưng ý với phong cách rực sắc màu Tết.

Hàng loạt phong cách tạo ảnh từ chibi, dễ thương cho đến thực tế hay siêu thực đều được Zalo AI Avatar cập nhật liên tục. Người dùng còn được chọn lựa chủ đề thiết kế từ hình ảnh mặc áo dài truyền thống, tham gia tiệc tùng tất niên - tân niên, du xuân ngắm hoa khoe sắc, tận hưởng khung cảnh pháo hoa giao thừa.

Hình ảnh bên cành mai, đào rực rỡ hay ngồi tại nhà với bữa cơm gia đình cùng lon Pepsi ngọt ngào giúp tô đậm thêm không khí Tết rộn ràng sắp đến.

Không chỉ thay đổi ảnh đại diện rực rỡ màu Tết, người dùng mạng xã hội cũng háo hức chia sẻ những khoảnh khắc mang Tết về nhà của gia đình và bản thân. Những câu chuyện được cộng đồng mạng đăng tải lấy cảm hứng từ hành trình “Mang Tết về nhà” được Suntory PepsiCo triển khai, lan tỏa suốt nhiều năm qua vào dịp đoàn viên năm mới.

Đăng tải hình ảnh được tạo từ AI bên bàn tiệc tại gia, anh Hoàng Nhật (24 tuổi, Nghệ An) chia sẻ sự ấn tượng với hình ảnh chân thực do Zalo AI Avatar cung cấp và đồng thời bày tỏ niềm yêu thích lan tỏa những giá trị đoàn viên ngày Tết.

“Không cần tải thêm ứng dụng ngoài mà thao tác trực tiếp trên Zalo nên rất tiện, tôi cũng có thể chọn theo từng chủ đề, từng màu sắc hay phong cách khác nhau. Gần như mỗi năm về quê được có vài lần nên tôi thích lưu giữ những khoảnh khắc được ở nhà lắm”, anh Nhật cho hay.

Người dùng cùng bắt trend ảnh đại diện ngày Tết sum vầy, mặc áo dài Tết... được tạo nhờ AI có thể tạo ảnh ngay trong ứng dụng Zalo. Còn chần chờ gì mà không “flex” ngay những chiếc avatar ấn tượng nhất để cùng nhau tạo nên một mùa Tết rực rỡ sắc màu, hưởng ứng hành trình “Mang Tết về nhà” đậm đà ý nghĩa.

Pepsi kết hợp cùng Zalo triển khai minigame “Đu trend AI Avatar, rinh quà Tết đã tay” mang đến người dùng cơ hội sở hữu máy ảnh Fujifilm Instax Mini 12.

Để tham gia minigame, người dùng thực hiện theo các bước sau: Truy cập tính năng “AI Avatar” trong ứng dụng Zalo hoặc tại đây. Kế tiếp, Chọn 1 trong 3 phong cách AI Avatar của Pepsi để tạo AI Avatar của riêng mình. Sau khi đã có ảnh, người dùng thay ảnh đại diện Facebook cá nhân bằng AI Avatar ở chế độ công khai kèm 3 hashtag ở nội dung caption #Pepsi #PepsiMangTetVeNha #SongTronKhoanhKhac. Chụp lại màn hình bài đăng thay ảnh đại diện và bình luận bên dưới bài Minigame của chương trình và tag thêm 2 người bạn.

Top 10 bình luận tham gia Minigame có ảnh chụp màn hình đại diện AI Avatar nhận được lượt phản hồi cao nhất (không tính lượt reaction), thực hiện đủ và đúng các bước sẽ nhận ngay một máy ảnh Fujifilm Instax Mini 12.

Thời gian tham gia minigame là từ 31/1 đến hết 11h ngày 19/2.

Phượng Tú

Bạn có thể quan tâm