Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh: Học sinh phải thi lại vì trộm lấy xe chở bài thi

Một hội đồng khảo thí ở Anh buộc phải tổ chức thi lại cho học sinh, sau khi kẻ gian lấy xe tải chở bài thi.

AQA, tổ chức chuyên cung cấp đề cho kỳ thi Chứng chỉ Giáo dục Trung học (GCSE) tại Anh, vừa xác nhận rằng, một xe tải chuyên dụng để vận chuyển bài thi của họ đã bị kẻ gian lấy cắp. Xe chở bài thi của một số môn trong kỳ thi GCSE cấp độ A, Guardian đưa tin. 

"Không có dấu hiệu nào cho thấy kẻ gian đánh cắp xe tải để lấy bài thi. Tuy nhiên, nhằm đề phòng nguy cơ gian lận, ngay khi biết tin, chúng tôi đã liên lạc với các chuyên gia khảo thí, yêu cầu họ tổ chức lại kỳ thi cho những học sinh mất bài thi", người phát ngôn của AQA thông báo.

Học sinh Anh làm bài thi để lấy chứng chỉ GCSE. Ảnh: Guardian
Học sinh Anh làm bài thi để lấy chứng chỉ GCSE. Ảnh: Guardian.

Người phát ngôn nói thêm rằng, hội đồng khảo thí sẽ tạo mọi điều kiện để học sinh không cảm thấy quá lo lắng khi làm lại bài thi.

"Các em sẽ không thấy bất kỳ điểm khác biệt nào so với kỳ thi bình thường", người phát ngôn khẳng định.

Đây không phải lần đầu tiên trộm lấy xe tải chở bài thi ở Anh. Năm 2008, một xe tải chở 40 bài thi thuộc 15 môn của AQA biến mất tại hạt Hertfordshire. 3 năm trước đó, AQA phải thay thế 500.000 tờ giấy thi sau khi kẻ gian lấy một xe chuyên dụng.

Trong năm 2004, kẻ cướp dùng dao khống chế lái xe chở bài thi của AQA ở Mitcham, thuộc khu vực phía nam thủ đô London. Xe chở bài thi môn Văn học Anh, Địa lý, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha. Sau đó, người ta thấy các bài thi nằm rải rác ở vùng Croydon. 

Một năm trước đó, AQA buộc phải tổ chức thi lại cũng do một xe tải chở 1,5 triệu bài thi môn tiếng Anh và Văn học Anh bị lấy cắp.

Tranh luận về sĩ tử mặc quần soóc đi thi lớp 10

"Nhà trường đã thông báo, học sinh nên tuân thủ, mặc quần áo dài đi thi. Nhưng các em quên, trường nên thông cảm cho thí sinh trước kỳ thi áp lực", một độc giả nêu quan điểm.

Xuyến Chi

Bạn có thể quan tâm