Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh nụ cười hạnh phúc của người ăn xin hút 250.000 like

Khoảnh khắc đáng nhớ thời thơ ấu, màn cầu hôn của cặp đôi sinh viên trong ký túc xá... cũng là những hình ảnh nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng trong ngày 17/8.

Ngày 17/8, trên mạng lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một người nước ngoài ngăn xe của cô gái chạy vào phố đi bộ. Trong clip, dù được nhắc nhở, thiếu nữ vẫn cố không xuống xe. Đến khi ông Tây có thái độ gay gắt không cho đi, cô gái này mới miễn cưỡng dắt bộ với thái độ khó chịu. Sau đó, người nước ngoài vỗ tay vui mừng, tỏ thái độ ủng hộ quyết định từ cô gái. Clip sau đăng tải hút 160.000 lượt xem, gần 20.000 like (thích). Ảnh cắt từ clip.
Trên một diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ đăng tải bức hình mang tiêu đề "Nụ cười luôn hé" thu hút 250.000 like (thích) của cộng đồng mạng. Trong ảnh, cậu bé ngồi trong lòng người thân, nở nụ cười rạng rỡ dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Khoảng khắc này mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. "Bức ảnh rất ý nghĩa về cuộc sống", "Hạnh phúc của những người nghèo, không cần đến vật chất đầy đủ, họ vẫn vui được"... là các bình luận của dân mạng. Ảnh: G.T.G.
Hai đứa trẻ vui mừng ra đón mẹ đi chợ về. Hình ảnh này khiến các bạn trẻ gợi nhớ về tuổi thơ của mình. "Chỉ những 8X, 9X đời đầu mới hiểu cảm giác mẹ đi chợ về vui sướng thế nào. Lúc ấy, mẹ giao nhiệm vụ trông nhà là thấp thỏm ngóng. Mẹ về, lập tức ùa đến reo to, chào từ ngoài ngõ. Mẹ vào đến sân, cái đầu tiên kiểm tra là mẹ có mua quà không?" - bạn Toàn Nguyễn kể. Ảnh: G.T.G.
Hố đen khổng lồ xuất hiện trên mặt đất sau vụ nổ lớn ở Thiên Tân, Trung Quốc. Các vụ nổ liên tiếp tạo ra sức công phá tương đương 24 tấn thuốc nổ TNT. Vụ nổ mạnh nhất gây địa chấn 2,9 độ Richter. Ảnh: AP.
Hố đen khổng lồ xuất hiện trên mặt đất sau vụ nổ lớn ở Thiên Tân, Trung Quốc. Các vụ nổ liên tiếp tạo ra sức công phá tương đương 24 tấn thuốc nổ TNT. Hình ảnh này hiện được cộng đồng mạng Việt chia sẻ nhiều. Ảnh: AP.
Một cặp đôi lớn tuổi chở nhau trên chiếc xe đạp, phía sau cụ bà cầm hoa hồng, bong bóng và nở nụ cười hạnh phúc. Khoảnh khắc được diễn đàn có 6 triệu thành viên đăng tải nhanh chóng sở hữu 250.000 like (thích). Đa số dân mạng đều tỏ ra ngưỡng mộ sự chung thủy của họ, xem đó là động lực, dẹp bỏ lợi ích cá nhân, cái tôi của mình để sống tốt, cho và nhận yêu thương nhiều hơn. Ảnh: G.T.G.
Khung cảnh giải trí với trò chơi điện tử của giới trẻ thời xưa. Hiện tại, công nghệ phát triển với nhiều loại hình thư giãn khác nhau, song khi xem lại các hình ảnh này, ai sống thời đó cũng đều thấy nhớ. Với họ, đó là những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thơ mà không bao giờ quên được. Sau vài giờ chia sẻ, bức ảnh nhận được 60.000 like (thích). Ảnh: G.T.G.
Cô bé hào hứng với trò chơi tự chế ngày xưa cũng là hình ảnh gây chú ý trong ngày 17/8. Thành viên Ngô Hoài Tân chia sẻ cảm nghĩ: "Trẻ con bây giờ thường được các phụ huynh cho chơi điện thoại thông minh để dụ ăn xong bữa". Ảnh: G.T.G. 
Khoảnh khắc tỏ tình của cặp đôi sinh viên trong ký túc xá. Không gian được trang trí lung linh với bong bóng, nến xếp hình trái tim... Người xem từ đây gợi nhớ lại những kỷ niệm thời sinh viên khi ở trọ, sống xa quê và cả mối tình đầu. Sau một giờ đăng tải, hình ảnh sở hữu 40.000 like (thích). Ảnh: G.T.G. 

Tiêu chí trở thành quý cô sang chảnh gây chú ý

Các cặp đôi chạy đua marathon, khoảnh khắc ngày ấy - bây giờ của các cô gái và 4 nghệ sĩ Việt... là những hình ảnh được cộng đồng mạng quan tâm.

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm