Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Olympia luôn mỉm cười khi căng thẳng

Chàng trai được mệnh danh là "vua vượt chướng ngại vật" Viết Đức luôn có thói quen đơn giản hoá mọi suy nghĩ khi đối mặt khó khăn.

Mỉm cười giải tỏa áp lực

Văn Viết Đức từng đạt 225 điểm trong cuộc thi quý và trở thành thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 về trường THPT thị xã Quảng Trị (Quảng Trị).

Viết Đức giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2015

Các thầy cô, bạn bè của Viết Đức ở Quảng Trị như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi cậu học trò xuất sắc cán đích, giành vòng nguyệt quế lần thứ 15 của Đường lên đỉnh Olympia.

Bước vào trận chung kết, chàng trai được mệnh danh "vua vượt chướng ngại vật" này có những câu trả lời nhanh, chính xác. Viết Đức cũng khá bình tĩnh trước những đối thủ đáng gờm. 

Qua 4 vòng thi kịch tính, Viết Đức được 250 điểm, giành vòng nguyệt quế của trận chung kết.

Nhà vô địch Olympia chia sẻ, bí quyết giải tỏa áp lực mỗi khi căng thẳng là luôn mỉm cười thật tươi và nghĩ mọi thứ bình thường. Khi ấy, mọi thứ sẽ đơn giản.

Chàng trai đến từ Quảng Trị cũng cho biết, kỷ niệm nhớ nhất trong suốt quá trình thi Đường lên đỉnh Olympia là lần đi chơi với các bạn trước ngày chung kết. 

Viết Đức đăng quang Đường lên đỉnh Olympia năm 2015. Ảnh: Anh Tuấn.

Giỏi không kiêu

Thầy Nguyễn Tài Hạnh, giáo viên chủ nhiệm của Đức - người bên học trò từ cuộc thi tuần đến chung kết - cho biết, suốt 3 năm phổ thông, em học giỏi tất cả các môn, đặc biệt là Toán. 

"Có lực học tốt hơn các bạn nhưng Đức chưa bao giờ tỏ ra kiêu ngạo mà luôn hiền lành, đĩnh đạc" - thầy Hạnh nhận xét.

Hoàng Thị Ly Na (bạn cùng lớp nhà vô địch Olympia) chia sẻ, Đức luôn suy nghĩ thấu đáo trước mọi tình huống. Các bạn ở trường đều đặt niềm tin Đức sẽ giành chiến thắng ở trận chung kết, và sự kỳ vọng đó cuối cùng đã trở thành sự thật. 

Trước đó, trong kỳ thi THPT quốc gia, Viết Đức đạt 28,5 điểm, đăng ký xét tuyển vào Đại học Ngoại thương.

Sở thích của 9X Quảng Trị là chơi thể thao, đi phượt. Chia sẻ về dự định sắp tới, Đức cho biết chưa có ý định du học. Tương lai, nam sinh ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt. 

Viết Đức sinh ra trong gia đình có bố là cán bộ kiểm lâm, mẹ là giáo viên tiểu học. Đức là con đầu trong gia đình 3 anh em. 

Không chỉ học tốt các môn Toán, Địa lý, Lịch sử..., Viết Đức còn được đánh giá cao bởi khả năng nhạy bén, kiến thức nền tảng vững chắc.

Bước vào cuộc thi chung kết, Văn Viết Đức khá tự tin trước những câu hỏi của chương trình. Phần thi Khởi động, nam sinh dành 60 điểm với 6/12 câu hỏi. 

Khi Vượt chướng ngại vật, Viết Đức chọn phương án giải ô chữ với đáp án “Vân tay”. Chính sự "liều lĩnh" giúp cậu mang về 70 điểm cho phần thi quan trọng thứ hai. 

Tiếp tục dẫn đầu với 240 điểm ở vòng Tăng tốc, Viết Đức thực sự trở thành đối thủ đáng gờm của các nhà leo núi còn lại.

Giai đoạn Về đích, cuộc rượt đuổi tỷ số giữa hai nhà leo núi Viết Đức và Nhật Trường đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Cuối cùng, Viết Đức trở thành nhà vô địch lần thứ 15 chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Cuộc thi Olympia thay đổi cuộc sống của chàng trai 17 tuổi

Hoàng Dương tham gia "Đường lên đỉnh Olympia" mùa thứ hai. Từ chàng trai nhút nhát, sau cuộc thi, anh trở nên tự tin và hiện là giảng viên môn kỹ năng sống.

Phan Trai Úc - Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm