Trong thời điểm nhiều hãng thời trang điêu đứng vì dịch bệnh, Zara vẫn chứng tỏ là thương hiệu nhạy bén khi liên tục cho ra các sản phẩm mới. Không thể chụp lookbook như cách làm truyền thống, chiến lược gửi sản phẩm tới tận tay người mẫu của thương hiệu Tây Ban Nha tỏ ra khá hiệu quả và được nhiều người ủng hộ. |
Ban đầu, bước đi này của Zara được giới mộ điệu ủng hộ và cổ vũ bởi thể hiện được sự lạc quan, tươi vui của từng người mẫu. Tuy nhiên, cũng bởi có thể thỏa sức sáng tạo với sản phẩm trong chính ngôi nhà của mình, không ít người mẫu đã cho ra đời những bức ảnh tạo dáng khó hiểu, khiến người tiêu dùng bối rối. |
Nếu trang web không chú thích đây là ảnh sản phẩm quần jeans, có lẽ khách hàng không thể hiểu được Zara đang muốn quảng cáo gì ở bức ảnh này. Chẳng những không nhìn thấy dáng, người mẫu này thậm chí còn giấu luôn cả hình thức chiếc quần. Có chăng chúng ta chỉ có thể hiểu là mặc chiếc quần này tương đối thoải mái mà thôi. |
Một loạt sản phẩm áo khoác của Zara cũng bị dìm hàng không thương tiếc khi người mẫu chọn cách diện chẳng giống ai. Tài khoản @capermom đùa rằng chắc hẳn người mẫu của Zara đang chơi trốn tìm nên mới núp dưới chiếc áo khoác như vậy. |
Dù muốn mọi người tập trung vào đôi cao gót, cộng đồng mạng cũng không thể hiểu nổi tại sao người mẫu này có thể tạo dáng trên bếp gas. Hay phải chăng Zara muốn ám chỉ giày của họ rất bền và có khả năng chịu được nhiệt cao? |
Bên cạnh đó, vài mẫu thiết kế còn bị cho là không khác gì chăn cũ quấn lên người. Dù được biết đến là thương hiệu có xu hướng thời trang thay đổi liên tục, người ta vẫn phải đặt dấu chấm hỏi về gu thẩm mỹ của một số chân dài đang làm việc cho hãng. |
Có thể người mẫu không biết phối đồ nhưng ê-kíp biên tập sẵn sàng cho lên trang web chính thức của hãng loạt ảnh này nhận về không ít bình luận chê bai từ dân mạng. Vài người cho rằng trông ảnh khá nghệ thuật nhưng giấu đồ dưới nước hay nằm khuất hẳn đi thì ít ai dám liều đặt về. |
Ngay cả thiết kế có vẻ thướt tha và được chụp hình khá rõ như thế này cũng nhanh chóng trở nên xấu hơn trong mắt khách hàng vì tạo dáng nam tính của người mẫu. |
Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng việc để người mẫu tự chụp ảnh sản phẩm tại nhà là bước đi khôn ngoan của Zara. Thương hiệu Tây Ban Nha chỉ cần chọn lựa ảnh kỹ hơn, nghệ thuật hơn một chút như những sản phẩm này thì khách hàng nói chung và dân mạng nói riêng sẽ bớt phàn nàn hơn. |